Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 trình bày khái niệm "văn minh".kể tên một số nền văn minh của thế giới và việt nam.phân tích những...
Câu hỏi :

trình bày khái niệm "văn minh".kể tên một số nền văn minh của thế giới và việt nam.phân tích những điểm giống nhau và khác nhau giữa văn hóa và văn minh

Lời giải 1 :

`@` Khái niện "văn minh"

`-` Văn minh là trạng thái tiến hoá, phát triển cao của nền văn hoá và đối lập với nó là dã man, nguyên thuỷ. Khi loài người xuất hiện và biết chế tạo công cụ lao động bằng đá, họ đã sáng tạo ra văn hoá. Đến thời đại đồ kim khí, nhà nước và chữ viết ra đời, nhân loại bước vào thời kì văn minh.

`@` Một số nền văn minh của thế giơi và Việt Nam:

`-` Văn minh thế giơi"

`+` Văn minh Ai Cập cổ đại

`+` Văn minh Lưỡng Hà cổ đại

`+` Trung Hoa thời kì cổ `-` trung đại

`+` Ấn Độ thời kì cổ `-` trung đại

`+` Văn minh Tây Âu thời kì Phục Hưng

`@` Một số nền văn minh của Việt Nam:

`+` Văn Lang `-` Âu Lạc

`+` Chăm `-` pa

`+` Phù Nam

`@` Phân tích điểm giống và khác nhau giữa văn hóa và văn minh:

`-` Giống nhau

`+` Đều gắn với những giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo ra trong tiến trình lịch sử. `-` Khác nhau

`+` Văn hóa: Toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần mà con người sáng tạo ra từ khi xuất hiện cho đến nay

`+` Văn minh: . Những thành tựu cùng trạng thái tiến bộ về vật chất và tinh thần mà con người sáng tạo ra trong giai đoạn phát triển cao của xã hội.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK