Trang chủ Toán Học Lớp 5 Bài 4: Cân nặng trung bình của một nhóm các bạn hs là 45kg. Sau khi có thêm bạn An...
Câu hỏi :

Bài 4: Cân nặng trung bình của một nhóm các bạn hs là 45kg. Sau khi có thêm bạn An nặng 48kg và bạn Minh nặng 52kg tham gia nhóm thì trung bình cân nặng của tất cả các bạn lúc này là 46kg. Hỏi lúc đầu nhóm có bnhiu bạn? Giúp tớ tớ!!!

Lời giải 1 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

 `@` Sau khi chia trung bình mỗi bạn nặng `46` kg

Số cân nặng của hai bạn An và Minh là

`( 48 - 46 ) + ( 52 - 46 ) = 8` ( kg )

Số cân nặng của bạn An và Minh hơn các bạn số kg là 

`46 - 45 = 1` ( kg )

Số bạn có là

`8 : 1 = 8` ( người )

Đ/s : `8` người

Lời giải 2 :

Đáp án:

 8 người

Giải thích các bước giải:

Sau khi chia trung bình thì mỗi bn nặng 46kg

=> số cân nặng của an và minh hơn số cân nặng trung bình là (48-46)+(52-46)=8 kg số cân nặng trung bình sau khi có an và minh hơn số cân nặng của các bn lúc đầu là : 46-45=1 kg

=> số bạn lúc đầu là 8:1=8 người

Vậy số bn lúc đầu là 8

pls hay nhất

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK