Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu miêu tả ngôi trường của em trong đoạn có sử dụng câu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu miêu tả ngôi trường của em trong đoạn có sử dụng câu ghép Viết đoạn văn từ 7 đến 9 câu miêu tả một trong bốn mùa của năm mà em yêu thích Trong đoạn có sử dụng câu nghi vấn câu cảm thán gạch chân và chỉ rõ

Lời giải 1 :

1 . Miêu tả ngôi trường : 

- Em yêu ngôi trường của em và tất cả học sinh cũng thế . Trường em khang trang , sạch đẹp . Với ba dãy nhà cau thầng xếp chữ U , được sơn vàng bóng . Hàng cây xanh xanh và hàng ghế đá sạch sẽ , mát mẻ . Còn có cả những bồn hoa 10 giờ màu hồng , vàng rất đẹp . Mỗi giờ ra chơi em sẽ đều tưới nước cho cây . Chính giữa là cột cờ với là cờ bay phần phật trong nắng mới . Trên tòa nhà giữa còn ghi '' Mỗi ngày đi học là một ngày vui '' . Đó cũng chính là câu mà em cảm thấy khá thích vì có lúc vui có lức buồn . Trường em giờ vẫn thế , lớp học cũng thế , thầy cô cũng thế chỉ có chúng em là phải xa bạn bè , thầy cô và xa cả mái trường của mình . 

Câu ghép : câu gạch chân nha 

2 . 

  Trong 4 mùa có lẽ là mùa đẹp nhất . Ôi , cái mùa của sự sống dồi dào đã đến ! Em rất thích mùa xuân vì mùa xuân cho em những cái tết vui vẻ , êm đềm nhất . Cả những bao lì xì nhiều màu làm cánh trẻ con thích thú . Em tự hỏi : '' Sao lúc lớn rồi mình lại không được lì xì nhỉ ? '' Mấy đứa bé cạnh em cười khúc khích . Cây đào cuối góc vườn đã nở hoa , một màu hồng phấn tuyệt đẹp . Miền Bắc chúng em thì ít có hoa mai nên hoa đào cũng được coi là loài hoa đặc trưng ở nơi em . Mùng 1 tết mẹ em gói bánh chưng cùng các bác , các bá . Những ngày tết ấy là những giây phút tận hưởng sự kì diệu của màu xuân ! 

Câu nghi vấn :   Em tự hỏi : '' Sao lúc lớn mình lại không được lì xì nhỉ ? '' 

Câu cảm thán :    Ôi , cái mùa của sự sống dồi dào đã đến ! 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK