Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn kể về một việc làm tốt mà em từng làm trong đó ít nhất 3 động từ...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn kể về một việc làm tốt mà em từng làm trong đó ít nhất 3 động từ

Lời giải 1 :

Một việc làm tốt mà em từng tham gia là tham gia tình nguyện tại một trại trẻ mồ côi. Hằng tuần, em đã dành thời gian để trò chuyện, chơi và giúp đỡ những bạn nhỏ ở đó. Từ việc trò chuyện vui vẻ đến việc giúp các bạn học tập và thực hiện các hoạt động như múa, nhảy rất vui. Khi em làm việc này em nhận ra rằng việc mang lại niềm vui và sự quan tâm cho những bạn cùng trang lứa khó khăn thực sự có ý nghĩa đặc biệt. Việc được giúp đỡ và mang lại tiếng cười cho các bạn đã làm cho em cảm thấy rất vui và thích thú.

`-` `3` động từ

`+` múa

`+` nhảy

`+` tham gia tình nguyện

 

Lời giải 2 :

Sáng hôm qua khi em đang đi bộ đến trường thì lúc tới đoạn đèn xanh đèn đỏ có một bà cụ già đang cần đi qua đường nhưng vì tuổi già sức yếu nên bà đi qua đường rất chậm mà sắp hết đèn đỏ , xe nào cũng không ý định nhường bà nên em đã đi lên và dìu bà cụ qua đường . Sau đó em nói " Bà ơi bà cần cháu giúp j nx không ạ " . Bà cụ chậm rãi nói " Cháu có thể dìu bà đến căn nhà bên kia đường không " . Để mà đi từ đây qua bên cái nhà bà cụ chỉ thì nó rất xa có thể em sẽ đi học muộn nhưng sau một lúc đắn đó suy nghĩ em đã dìu bà qua đường và đến tận nhà của bà .Em không nhìn nhà của bà mà chỉ chào bà cụ đó vội và chạy với tốc độ nhanh nhất đến trường . Nhưng em có cố gắng như nào em vẫn đến muộn. Tuy là bị phạt nhưng em vẫn vui vì đã làm việc tốt . Hôm nay mẹ em nói " Con à , tý nữa cố đối tác lớn của công ty "UY TÍN NHẤT" đến nhà mình ký kết hợp đồng làm ăn , con hãy cố gắng thể hiện tốt với họ nhé ". Tuy là không biết công ty "UY TÍN NHẤT" là côn ty nào , ở đâu nhưng em vẫn đồng ý . Khi đối tác mà mẹ em nói đến thì cả em và đối tác đó đều ngỡ ngàng nhìn nhau , thì ra đối tác mẹ em nói là ba cụ mà em đã giúp . Sau đó bà cụ đã kể lại chuyện  và đồng ý ký hợp hồng với mẹ em . Em rất vui khi có thể vừa giúp bà cụ vừa giúp gia đình

`@` Các động từ `:`

`+` Đi bộ : Là di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác bằng chân

`+` Dìu `:` Là cẩn thận đưa một người nào đó đi đâu

`+` Chạy : Là đi nhanh

`+` Nói : Là hành động nói nhũng từ từ miệng

`+` `........`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK