Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết một đoạn văn bẩy đến 10 câu miêu tả về cánh đồng trong đó có sử dụng 5 từ...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn bẩy đến 10 câu miêu tả về cánh đồng trong đó có sử dụng 5 từ ghép và 5 từ láy

Lời giải 1 :

Mùa mà cánh đồng đẹp nhất đó chính là tháng sáu.Cả cánh đồng lúa rộng lớn đã trải đều màu vàng tươi,óng ánh.Hạt lúa nào cũng tròn gần bằng hạt đỗ.Mỗi khi gió thổi qua, các đầu bông lúa lại đung đưa rồi chạm vào nhau, tạo nên âm thanh xì xào,nghe thích lắm.Lúa chín, mùi thơm ngọt bùi thoang thoảng,không khí rât trong lành và dễ chịu. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn với thảm lúa xanh. Gió nồm nhẹ thổi, lúa khẽ lay động rì rào như đang thì thầm tâm sự với nhau.Ông mặt trời ban cho  những tia nắng rọi vào hạt sương tưởng như muôn vàn hạt ngọc li ti, ánh lên những tia sáng muôn màu.Những cô bác nông dân cùng nhau làm việc,chẳng mấy chốc thì cánh đồng đã thu hoạch được rất nhiều gạo,ấy nấy cũng cười vui vẻ vì được mùa bôi thu.Một không khí tươi vui hòa quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

Từ láy:óng ánh,xì xào,thoang thoảng,sặc sỡ,li ti,rì rào,vui vẻ

Từ ghép:vàng tươi,trong lành,dễ chịu,xanh thẳm,thanh bình,yên ả,sống động

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK