Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết 1 đoạn văn 12-15 câu tả cảnh bình minh quê em trong đoạn văn sử dụng hợp lý 1...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn 12-15 câu tả cảnh bình minh quê em trong đoạn văn sử dụng hợp lý 1 câu ghép(ko chép mạng)

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$

Ò....ó...o.... Từ xa vọng lại tiếng chú gà trống choai gáy, thế là một ngày nữa lại về với quê em. Bình minh ở quê em đẹp lắm! Ông mặt trời đạp xe qua đỉnh núi, ban phát những tia nắng ấm áp xuống trần gian. Cả làng quê đượm một màu vàng trù phú, đầm ấm đến lại lùng. Chị nắng nhảy nhót khắp nơi, chiếu vào những giọt sương còn đọng lại trên từng ngọn cỏ long lanh, lấp lánh như muôn vàn viên kim cương. Anh gió lướt qua mang theo hương đồng cỏ nội khiến người ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Thế rồi, vạn vật cũng bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, chúng vươn vai đón chào ánh nắng sớm mai. Bên dòng sông, tre như cô thiếu nữ nghiêng mình soi bóng. Bác đa như một người lính đứng canh giữ cho ngôi làng. Các ngôi nhà ngói đỏ mỉm cười rạng rỡ với ông mặt trời. Bình minh lên, rộn ràng nhất vẫn là ở cánh đồng. Mặt trời vừa lên, các bác nông dân đã rủ nhau đi thăm đồng. Gương mặt ai nấy đều nở một nụ cười hạnh phúc vì có một vụ mùa bội thu. Dưới các thửa ruộng, tiếng máy gặt hoà lẫn với tiếng nói chuyện của các bác làm cho cánh đồng thêm nhộn nhịp. Vòng theo đường làng, các bạn học sinh cùng nhau đạp xe tới trường. Tiếng nói cười rộn rã cả một vùng. Bình minh trên quê hương em thật đẹp và nhộn nhịp!

`@` `1` câu ghép:

`+` Mặt trời vừa lên,// các bác nông dân đã rủ nhau đi thăm đồng.

Lời giải 2 :

Khung cảnh để lại cho em nhiều ấn tượng nhất chính là lúc đường phố -quê hương em vào buổi sáng thanh bình . Em thức dậy rất sớm để cùng mẹ ra ngoài ban công tập thể dục và ngắm bình minh .Ông mặt trời lúc này vẫn đang ngáy ngủ ,bầu trời trong lăng biết bao,chỉ có vài đám mây đang trôi lơ lửng trên nền trời quang đãng.Tiếng lao phát thanh của thành phố vang lên.Trên đường có bài chiếc xe qua lại ,lúc ấy thật vắng vẻ và yên tĩnh .Đâu  đó ,tiếng gà trống gáy ở đằng xa vọng lại .Những chiếc đèn cuối cùng đã tắt để lại những hàng cây xanh tốt ,con đường rộng thênh thang bằng phẳng vì đc trải nhựa.Hai bên đường ,những dãy nhà vẫn đóng kín mít ,các nhà san sát nhau như dính vào nhau.Đã có vài người đi thể dục ,họ vừa đi vừa khe khẽ nói chuyện .Trong công viên có những cụ già đang tập dưỡng sinh ,có mấy cô đang tập ê rồi bíc trên nền nhạc xập xình .Ômg mặt trời lúc này bắt đâu ngồi lên lơ lửng như một hai ủa bóng vàng lhoorngr lồ tỏa những tia nắng dìu dịu xuống Trần gian.Trong chợ đã đông nghịt người,người mua lẫn người bán nói chuyện .Các cửa hàng ,cửa hiệu cũng bắt đầu mở cửa. Trên đường đầy xe cộ,các ông bố ,bà mẹ hối hả đưa con tới trường rồi đi làmKhi các bạn học sinh vào lớp thì đường phố trở lại yên tĩnh  và chỉ nghe thấy tiếng lá kêu xào xạc bởi làn gió nhè nhẹ thổi.Em rất thích khung cảnh đường phố quê em vào buổi sáng mai.

Cho tớ 5*và ctlhn 

#ntyn

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK