Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each...
Câu hỏi :

Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the questions from 31 to 35. Even in our modern age, when most women go out to work, full-time or part-time, they still find themselves doing a big amount of housework. Figures from the Office for National Statistics reveal that mothers spend, on average, three hours a day on housework and cooking, whereas fathers spend an average of three-quarters of an hour. In 8 out of 10 couples, women do all the washing and ironing. A magazine survey in 1999 revealed the amazing fact that in the over-60s age group, none of the men who were surveyed ever did the washing! "Housework is one of the most common reasons for relationship difficulty", says counselor and psychosexual therapist Julia Cole. "Housework is one of the areas couples find it hardest to discuss, " she says. "Yet, it is so important that, while it is not being shared and talked about, dissatisfaction appears. People build up huge resentments, which can spread into other areas of the relationship". Men give these sorts of reasons for not doing housework, such as "I work long hours and I don't think my wife's work is as stressful as mine", and "I would do more, but she's so much better at it than me". 31. Women_________________. A. do not take part-time jobs B. do not take full-time jobs C. do a lot of housework D, do none of housework 32. In 8 out of 10 couples,________________. A. washing and ironing are not women's duty B. washing and ironing are women's duty C. washing and ironing are men's duty D. washing and ironing are both men's and women's duty 33. The 3rd paragraph is about_________________________. A. the Importance of dissatisfaction in family B. dissatisfaction in family C. the family's relationships D. the Importance of sharing household chores in family 34. "Housework is one of the most common reasons for relationship difficulty", means that___________. A. Sharing the housework affects the family's relationships B.Sharing the housework does not affect the family's relationships C. Home difficulty has no relation to housework D. Relationships difficulty can relieve the burden of housework 35. The last paragraph is about____________________. A. men's attitudes toward doing household chores B. women's attitudes toward doing household chores C. men's willingness to do household chores D. women's willingness to do household chores Help meeeeeee =((

Lời giải 1 :

`31.` `C.` do a lot of housework 

`-` Dẫn chứng: Even in our modern age, when most women go out to work, full-time or part-time, they still find themselves doing a big amount of housework.

`=>` Tạm dịch: Ngay cả trong thời đại hiện đại của chúng ta, khi hầu hết phụ nữ ra ngoài làm việc, toàn thời gian hay bán thời gian, họ vẫn thấy mình phải làm rất nhiều việc nhà.

`->` Vì dẫn chứng trên đều đưa ra các dẫn chứng của các đáp án khác:

`+` Đáp án `A.` do not take part-time jobs và `B.` do not take full-time jobs

`->` Thông tin: Even in our modern age, when most women go out to work, full-time or part-time ...

`->` Vậy nên ta chỉ thấy đáp án `C` là đề cập đúng như trong đoạn văn.

`32.` `B.` washing and ironing are women's duty

`(`Trong 8 trên 10 cặp vợ chồng, giặt và ủi là nhiệm vụ của phụ nữ.`)`

`-` Dẫn chứng: In 8 out of 10 couples, women do all the washing and ironing.

`=>` Tạm dịch: Cứ 10 cặp vợ chồng thì có 8 cặp vợ chồng, là phụ nữ làm tất cả công việc giặt giũ và ủi quần áo.

`33.` `D.` the Importance of sharing household chores in family

`-` Dẫn chứng: "Housework is one of the most common reasons for relationship difficulty", says counselor and psychosexual therapist Julia Cole.

`=>` Tạm dịch: Julia Cole, cố vấn và nhà trị liệu tâm lý tình dục cho biết: “Công việc nhà là một trong những lý do phổ biến nhất dẫn đến khó khăn trong mối quan hệ.

`-` Và ta bổ sung thêm ý cuối của đoạn văn để làm rõ đáp án: "Yet, it is so important that, while it is not being shared and talked about, dissatisfaction appears. People build up huge resentments, which can spread into other areas of the relationship".

`=>` Tạm dịch: "Tuy nhiên, điều quan trọng là, trong khi nó không được chia sẻ và nói đến, thì sự không hài lòng sẽ xuất hiện. Mọi người hình thành sự oán giận rất lớn, điều này có thể lan sang các lĩnh vực khác của mối quan hệ".

`->` Cũng có thể nói khi đọc cả đoạn văn ta thấy người viết nói về tầm quan trọng của việc chia sẻ công việc nhà. Từ phần câu chủ đề thì Julia Cola, cố vấn và nhà trị liệu tâm lý tình dục đã nói đến vấn đề hoặc tầm quan trọng của công việc nhà, và đó cũng chính là lý do đẫn đến những khó khăn cản trở trong quan hệ của mỗi gia đình và bản thân họ phải tự ý thức, biết chia sẻ công việc nhà. Chính ý kiến này ở đoạn cuối đã được làm sáng tỏ.

`-` Ta xét các đáp án khác đều không thấy liên quan và làm rõ vấn đề. Vậy nên ta loại, chỉ có đáp án `D` là đề cập đúng và làm rõ vấn đề. `->` Chọn `D`.

`34.` `A.` Sharing the housework affects the family's relationships

`-` Dẫn chứng: "Yet, it is so important that, while it is not being shared and talked about, dissatisfaction appears. People build up huge resentments, which can spread into other areas of the relationship".

`=>` Tạm dịch: "Tuy nhiên, điều quan trọng là, trong khi nó không được chia sẻ và nói đến, thì sự không hài lòng sẽ xuất hiện. Mọi người hình thành sự oán giận rất lớn, điều này có thể lan sang các lĩnh vực khác của mối quan hệ".

`->` Như câu `33` đã nói thì việc không chia sẻ công việc nhà có thể gây ảnh hưởng trong mối quan hệ. Vậy nên cả việc chia sẻ cũng vậy, nó cũng tác động một phần đến mặt tình cảm trong mối quan hệ. Nếu bạn biết chia sẻ thì điều đó sẽ giúp mối quan hệ gia đình trở nên tốt đẹp và hoà thuận hơn. Chính vì vậy ta chọn đáp án `A`.

`35.` `A.` men's attitudes toward doing household chores 

`-` Dẫn chứng: Men give these sorts of reasons for not doing housework, such as "I work long hours and I don't think my wife's work is as stressful as mine", and "I would do more, but she's so much better at it than me".

`=>` Tạm dịch: Đàn ông đưa ra những loại lý do để không làm việc nhà, chẳng hạn như "Tôi làm việc nhiều giờ và tôi không nghĩ công việc của vợ tôi căng thẳng như của tôi", và "Tôi sẽ làm nhiều việc hơn, nhưng cô ấy làm việc đó giỏi hơn tôi rất nhiều". 

`->` Có thể thấy rằng khi ta đọc cả cuối thì ta thấy người đàn ông có những hành động hay lời lẻ để không phải làm việc nhà như là họ phải làm công việc nhiều hơn nên không thể làm hoặc những người phụ nữ thì làm tốt hơn họ. Vậy nên ta có thể thấy từ những lời lẽ đó chính là thái độ của những người đàn ông với công việc nhà, họ coi thường, không muốn làm nó, không muốn chia sẻ công việc với người phụ nữ, người bạn đời của mình.

`-` Còn nếu ta xét các đáp án khác thì chúng đều không liên quan hoặc sai thông tin với đoạn văn.

`+` Đáp án `B.` women's attitudes toward doing household chores 

`->` Dịch: Thái độ của phụ nữ đối với việc làm việc nhà `->` Ở đây không nhắc đến những người phụ nữ mà là những người đàn ông. `->` Loại.

`+` Đáp án `C.` men's willingness to do household chores 

`->` Dịch: Nam giới sẵn sàng làm việc nhà `->` Vì như đoạn trích nói họ đưa ra những lời lẽ để tránh hoặc không làm việc nhà nên ta thấy đáp án này sai so với đoạn văn trên. `->` Loại.

`+` Đáp án `D.` women's  willingness to do household chores 

`->` Dịch: Phụ nữ sẵn sàng làm việc nhà `->` Không liên quan đến đoạn trích trên `->` Loại.

Lời giải 2 :

`31`.`C`

`->` Thông tin : " Even in our modern ... amount of housework "

`32`.`B`

`->` Thông tin : " In `8` out of ... washing and ironing "

`33`.`D`

`->` Thông tin : " Housework is one of ... therapist Julia Cole "

`34`.`B`

`->` Thông tin : " Yet , it is so .... of the relationship "

`35`.`A`

`->` Thông tin : Cả đoạn `4`

`\text{# TF}`

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK