Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết hai câu thơ sau bằng một đoạn văn 5 7 câu về bài thơ :Đêm nay con ngủ giấc...
Câu hỏi :

Viết hai câu thơ sau bằng một đoạn văn 5 7 câu về bài thơ :Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời

Lời giải 1 :

`@`

Trong hai câu thơ, tác giả đã so sánh hình ảnh người mẹ và ngọn gió của con. Qua đó nói lên được tình cảm thiêng liêng, ý nghĩa của mẹ dành cho con như là ngọn gió thoáng mát, làm dịu ấm tâm hồn con. Việc sử dụng biện pháp so sánh trong câu vừa làm tăng tính gợi hình gợi cảm cho câu thơ, vừa thể hiện được tình yêu bao la, sự yêu thương của mẹ. Có mẹ thì con mới ngủ giấc tròn, mới ngủ yên trong vòng tay ấm áp của mẹ. Tác giả đã khéo léo diễn đạt bằng các từ ngữ chứa chan đầy tình yêu thương và cũng như muốn nhắn nhủ ta rằng hãy nên quý trọng mẹ, biết ơn và có hiếu với mẹ-người soi sáng cả cuộc đời con.

`#chuyengiacopy`

Lời giải 2 :

Hai câu thơ đã cho thấy sự yêu thương, trân trọng, hi sinh mà mẹ dành cho con. Câu thơ thứ nhất, "Đêm nay con ngủ giấc tròn," cho thấy sự yên bình và an lành trong con. Mẹ hi sinh để con có được phút bình yên và chi tiết này cũng cho thấy không khí gia đình êm đềm và hạnh phúc. Câu thơ thứ hai, "Mẹ là ngọn gió của con suốt đời," là một hình ảnh so sánh độc đáo. Hình ảnh ngọn gió tượng trưng cho những điều tốt đẹp mà mẹ mang đến cho con. Ngọn gió ấy không phải là chốc lát mà là "suốt đời". Sự hi sinh, chăm sóc mẹ dành cho con là vĩnh viễn. Chỉ hai câu thơ thôi nhưng ta đủ hiểu về sự lớn lao của mẹ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK