Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết 1 đoạn văn từ 8 đến 10 câu trả về cảnh đẹp lúa đồng quê hương em.Trong đoạn văn...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn từ 8 đến 10 câu trả về cảnh đẹp lúa đồng quê hương em.Trong đoạn văn có sử dụng từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa , từ đồng âm và từ láy .

Mn ơi giúp mik với ạ.

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$

Em rất tự hào khi quê hương mình có rất nhiều cảnh đẹp! Nói đến những cảnh đẹp của quê hương, không thể không kể đến cánh đồng lúa chín vào mỗi buổi sớm mai. Cánh đồng lúa đẹp lắm! Nhìn từ xa, nó trông như một tấm thảm khổng lồ màu vàng xuộm. Chị nắng nhảy nhót khắp nơi, chiếu vào những giọt sương còn đọng lại trên lá lúa long lanh, lấp lánh như muôn ngàn viên kim cương.  Chị gió lướt qua làm sóng lúa xôn xao, xô nhau chạy mãi vào bờ. Bầu trời trong xanh, cao vợi cùng với những chị mây trắng trôi nhẹ nhàng như những con thuyền lướt nhanh trên mặt nước. Đàn cò trắng từ phương Nam bay về dập dờn chao lượn như muốn sà xuống để hỏi thăm những bông lúa. Bông lúa nào cũng nâng niu rất nhiều hạt thóc quý, đó là minh chứng cho sự chăm chỉ, vất vả của các bác nông dân. Từ dưới đất bốc lên mùi hương lúa chín khiến người ta cảm thấy dễ chịu, khoan khoái. Dưới các thửa ruộng, tiếng máy gặt hoà lẫn với tiếng nói chuyện của các cô, các bác làm cho cánh đồng thêm nhộn nhịp. Nhìn cánh đồng lúa chín mà em thấy ấm lòng cho bà con quê em!

`->` Từ đồng nghĩa: long lanh, lấp lánh

`->` Từ trái nghĩa: trên `><` dưới

`->` Từ đồng âm: quê hương, hương lúa chín

`->` Từ láy: in đậm

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK