Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 hãy viết một bài văn tả người mà em yêu quý nhất, nhanh lên nhé câu hỏi 6134588
Câu hỏi :

hãy viết một bài văn tả người mà em yêu quý nhất, nhanh lên nhé

Lời giải 1 :

                                        Bài làm:

 Trong tất cả các người mà em yêu quý nhất, nhưng em quý nhất là người bạn thân của em.

 Bạn ấy tên là Hoàng Hà. Hà có dáng người thon thả, khuôn mặt trái xoan. Mái tóc dài ngang lưng trong rất đẹp. Đôi mắt bồ câu, nhìn vào hai cái má trong thật ngộ nghĩnh làm sao. Hà luôn nở một nụ cười thật tươi trước đám đông để lộ ra những cái răng trắng muốt của mình. Ở đâu, Hà cũng toát lên vẻ năng động, tự tin, hóng hỉnh và hài hước nên rất dễ mến.

 Hà là một trong những học sinh giỏi của lớp. Bạn ấy có trí nhớ rất tốt. Những câu truyện đã đọc hay đã nghe, Hà đều thuộc làu làu. Một mình Hà đóng tất cả các vai trong truyện, Hà diễn đạt đến mức bọn em lăn lóc ra cười. Vào thứ hai tuần trước, Hà được cô giáo tuyên dương trước lớp vì Hà đạt thành tích cao trong học tập. Cô giáo bảo Hà là một tấm gương sáng cho chúng em noi theo. Từ đó, cô bầu Hà là lớp trưởng. Từ khi đó, Hà không còn vui nhộn, hài hước nữa. Bạn ấy trở nên nghiêm túc trước lớp. Khi cô giáo vào lớp Hà hô một tiếng thật to làm cho những bạn đang nghịch cũng hải dừng lại ngay. Từ ngày Hà làm lớp trưởng cả lớp tự dưng ngoan hẳn lên. Dù nghiêm túc nhưng Hà vẫn hiền lành với các bạn. Có bạn mắc lỗi Hà chỉ nhắc nhở nhẹ. Ngoài giờ học, Hà vẫn vui vẻ như ngày trước. Bạn ấy nô đùa, cười tủm tỉm. Trên đường đi học về, khi em và Hà đang nói chuyện vui vẻ thì có một bà lão muốn qua đường nhưng nhiều xe quá. Hà và em dựng xe vào lề đường rồi dắt bà cụ qua đường. Qua đường, bà lão nói: " Các cháu ngoan quá! Biết giúp đỡ người già như vậy là rất tốt! " . Thấy bà khen vậy chúng em vui lắm, chúng em cùng lên xe và về nhà.

  Từ khi đó em đã học được một bài học từ Hà. Em cũng muốn giống như Hà. Em yêu quý Hà biết bao.

                                             CHÚC BẠN HỌC TỐT!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK