Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết bài văn tả về mẹ ( nhanh nha ) Tài liệu có sẵn ccũng được đừng copy mạng thôi...
Câu hỏi :

Viết bài văn tả về mẹ ( nhanh nha ) Tài liệu có sẵn ccũng được đừng copy mạng thôi

Lời giải 1 :

Vào buổi sáng, em thường được mẹ thức dậy vệ sinh cá nhân và ăn sáng.

Mẹ của em năm nay 32 tuổi, và đang làm công việc bán hàng trên điện thoại. Mẹ có vóc người nhỏ nhắn, hơi gầy . Nhưng mẹ có nước da hồng hào và gương mặt thanh tú, nên trông mẹ xinh xắn lắm. Khuôn mặt của mẹ khá nhỏ, nổi bật với đôi mắt to tròn và cái miệng xinh xắn.  Mẹ thường buộc tóc ngắn. . Vì chủ yếu làm việc ở nhà, nên trang phục của mẹ luôn là những bộ quần áo ở nhà đơn giản và hầu như không hề trang điểm. Suốt ngày mẹ bận bịu kiểm tra hàng hóa rồi trả lời tin nhắn của khách. Có những hôm đã 12 giờ khuya, mẹ vẫn còn ngồi gói hàng. Dù vậy, mẹ vẫn chăm lo chu đáo cho cả nhà. Lúc nào nhà em cũng sạch sẽ .. Mẹ thật là giỏi. Em đã lớn, nên đã có thể giúp mẹ được nhiều việc hơn. Em thích nhất, là những tối học bài xong, sẽ sang cùng mẹ gói hàng.  Còn bố sẽ ngồi ở bên cạnh, thỉnh thoảng chêm vào những câu bông đùa khiến hai mẹ con cười khoái chí.

Em rất yêu quý mẹ của em. Em mong sao mẹ luôn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống và luôn chăm lo tận tình cho gia đình.

Lời giải 2 :

                              Bài làm

Nếu ai hỏi em ,thứ gì tuyệt vời nhất thế giới này thì em sẽ trả lời là mẹ của em .Vì mẹ có thể vì em mà làm tất cả mọi thứ . Mẹ đã rất vất vả để lo cho cho tôi , ngày nào cũng như ngày nào ,tất bật làm việc không biết nghỉ ngơi ,về nhà  lại phải nấu cơm cho cả gia đình. Mặc dù thời gian của mẹ có bận rộn như vậy ,nhưng mẹ vẫn dành thời gian vui đùa bên em .Mẹ cũng là người mà em yêu quý nhất nhà.

Năm nay mẹ em 45 tuổi .Mẹ em có dáng người không quá cao,thân hình mảnh mai .Mẹ em có khuôn mặt hình trái xoan .Mẹ có đôi mắt bồ câu rất đẹp ,chứa đựng bao tình yêu thương dành cho em.Chiếc mũi cao dọc dừa .Đôi môi trái tim đỏ hồng.Mẹ có một nụ cười toả nắng đi cùng là giọng nói trầm ấm của mẹ . Mẹ em có làn da mà bao niêu người ao ước ,tuy mẹ em làm việc vất vả như vậy,nhưng làn da mẹ em trắng tự nhiên không dùng mĩ phẩm .Đôi bàn tay mẹ mẹ lại không được như vậy,nó cứng và đã bị chai đi rất nhiều.Khi em nhìn vào đôi bàn tay nó mà thương mẹ vô cùng .Nhưng đôi bàn tay đó rất ấm áp mang lại cho em cảm giác an toàn khi ở bên mẹ. Nhất định phải học tập thật giỏi để có thật nhiều tiền để chăm mẹ ,không để cho mẹ vất vả nữa  .Mái tóc nâu của mẹ suôn mượt được mẹ chăm chút kĩ càng .Hằng ngày, mẹ đều phải dậy sớm từ 5 giờ sáng để dọn dẹp nhà cửa, đi chợ và nấu ăn cho gia đình. Từng bữa ăn mẹ nấu đối với em không gì ngon bằng ,từng bữa ăn đó đã nuôi em khôn lớn đến tận bây giờ .Mẹ chưa bao giờ sắp sửa gì cho bản thân cả ,nếu là cho em thì mẹ em sẵn sàng làm tất cả.Khi em làm gì có lỗi với mẹ ,mẹ đều ân cần giảng dạy cho em ,chứ chưa bao giờ mẹ mắng chửi em cả .Giọng mẹ nhẹ nhàng ,ân cần nói , giúp em hiểu ra vấn đề .Mẹ không chỉ là mẹ của em mà mẹ còn là một cô giáo .Bài nào mà em không hiểu mẹ đều hướng dẫn cho em làm.Mẹ lúc nào cũng dặn dò em, quan tâm và nhắc nhở em.

Em chỉ muốn ôm mẹ thật chặt và nói:''Mẹ ơi!Con yêu mẹ nhiều lắm !''.Mẹ là cả thế giới cả con.

#$\color{red }{\text{no coppy}}$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK