Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Đối tượng nhiệm vụ của sử học, vai trò của sử học câu hỏi 6132895
Câu hỏi :

Đối tượng nhiệm vụ của sử học, vai trò của sử học

Lời giải 1 :

`-` Đối tượng của sử học:

`+` Đối tuoejng của Sử học gồm toàn bộ những hoạt động của con người ( cá nhân, tập thể, cộng đồng, quốc gia, khu vực,..) trong quá khứ diễn ra trên mọi lĩnh vực ( chính trị, kinh tế, văn hóa, ngoại giao,..)

`+` Đối tượng nghiên cứu của Sử học xuất hiện từ khi con người biết ghi chép lịch sử, những trong xã hội có giai cấp, quan niệm về đối tượng của sử học lại khác biệt..

`=>` Ghi lại các sự kiện, hành động, cố gắng hiểu các tình huống trong quá khứ và bối cảnh cũng như là nguyên nhân của chúng để ta hiểu rõ thêm về hiện tại.

`-` nhiệm vụ của sử học:

`+` Trang bị tri thức khoa học, đó là những tri thức đã được khoa học lịch sử ghi nhận, giúp con nguời hiểu đúng về quá khứ. Giáo dục nêu gương bằng cách hướng tới những phẩm chất, giá trị tốt đẹp, tiến bộ và nhân văn.

`-` Vai trò của Sử học:

`+` Định hướng việc nghiên cứ cho các nhà Sử học: bám sát múc tiêu, nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu

`+` Giúp nhà sử học hiểu rõ hon về sứ mệnh, trach nhiệm, đạo đức của người viết

`+` Phê phán quan điểm sai trai, bảo vệ lẽ phải, ủng hộ quan điểm khoa học tiến bộ và nhân văn

`@lamtruynguyet`

 

Lời giải 2 :

- Đối tượng nghiên cứu của Sử học là quá trình phát sinh, phát triển của xã hội loài người trong quá khứ (cá nhân, tổ chức, dân tộc, quốc gia, châu lục). => Đối tượng của sử học mang tính toàn diện. 

  • - Vai trò : Khôi phục hiện thực lịch sử thật chính xác, khách quan và phục vụ cuộc sống của con người hiện tại thông qua những bài học kinh nghiệm được đúc kết từ quá khứ. 
  • - Nhiệm vụ: Cung cấp những tri thức khoa học về lịch sử và giáo dục nêu gương. 
  • @Kisihacam

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK