Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Em hãy tả lại cây phượng ở trường em khi mùa hè đến câu hỏi 6132846
Câu hỏi :

Em hãy tả lại cây phượng ở trường em khi mùa hè đến

Lời giải 1 :

Tả cây phượng vào mùa hè

Bài làm

Tiếng ve sầu bắt đầu rộn vang trong kẽ lá, có cảm giác như cả bầy ve đang bảo nhau gọi nàng tiên mùa hè tới. Hè ơi hãy đến mau để ta được thưởng thức trái cây ngọt lịm, hè ơi hãy đến mau để ta có thể ra biển chơi, hè ơi hãy đến mau để các bạn học sinh được nghỉ ngơi sau một năm học chăm chỉ, và hè ơi hãy đến mau để em có thể nhìn thấy bầu trời xanh xen lẫn sắc đỏ của của hoa phượng!

Từ xa nhìn lại, cây phượng như một mâm xôi gấc khổng lồ vô cùng nổi bật giữa sắc xanh của hàng vạn cây bóng mát ven đường khác. Đến gần, ta có thể nhìn thấy những chiếc rễ mẹ rễ con của cây phượng bò lên mặt đất như những con rắn, phần rễ còn lại ắt hẳn đã cắm rất sâu vào lòng đất ngày ngày miệt mài hút chất dinh dưỡng giúp cây tồn tại. Thân cây không nhẵn thín nhưng không quá xù xì như cây bàng, thẳng đứng, cứng cáp, màu nâu ngả xám, phần gốc cây lại mang màu trắng xóa, đó là dấu vết của những trận sương muối từ mùa đông, có lẽ cây cũng có những khoảng thời gian khó khăn y như con người. Từ thân cây tỏa ra tán cây lớn, tạo thành một khoảng bóng mát khá rộng, ngồi dưới bóng cây có thể thấy ánh nắng nhảy nhót lọt vào kẽ lá tạo thành những đốm nắng dễ thương. cành cây thì nhỏ hơn, hơi khẳng khiu nhưng mọc ra rất nhiều lá. Lá phượng là loại lá kép, từng lá con xanh biếc bé tí hon mọc dọc theo cuống lá và đối xứng nhau. Khi mới chớm hè ngước mắt lên cây phượng chỉ thấy điểm xuyết vài nhánh hoa và nụ hoa còn đóng kín. Nhưng khi nắng trở nên gay gắt hơn cũng là lúc màu đỏ tươi rực rỡ của hoa phượng xâm chiếm không gian, từ những đốm lửa nhỏ lác đác, cây phượng trở thành một ngọn đuốc cháy hừng hực một góc trời. Hoa phượng năm cánh, trong đó một cánh lốm đốm trắng, nhụy hoa dài hơi cong trông như con bướm rung rinh. Em và các bạn thường đem hoa ép trong vở để tạo ra hình hoa và kỉ niệm một năm học qua đi...

Phượng gắn liền với kỉ niệm tuổi học trò của em, có lẽ vì vậy mà tình cảm của em dành cho hoa phượng cũng đặc biệt sâu sắc hơn so với những loài cây khác, cây không những đem bóng mát mà như một ng bạn thân của em.

Bn có thể kham thảo nha.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK