Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Thế nào là lịch sử, đối tượng nhiệm vụ của sử học câu hỏi 6132783
Câu hỏi :

Thế nào là lịch sử, đối tượng nhiệm vụ của sử học

Lời giải 1 :

 `-`  Khái niệm:

`→` Lịch sử là một lĩnh vực nghiên cứu về quá khứ của con người và xã hội. Nó tập trung vào việc khám phá, nghiên cứu và hiểu về các sự kiện, quá trình, nhân vật và tác động của chúng đối với sự phát triển và thay đổi của xã hội và văn hóa.

  Đối tượng nhiệm vụ của sử học là tìm hiểu và phân tích các sự kiện lịch sử, xác định nguyên nhân và hậu quả, xác định vai trò của các cá nhân và nhóm trong quá trình lịch sử, và xây dựng các khái niệm và lý thuyết để giải thích và hiểu sự phát triển của xã hội và văn hóa qua thời gian. Nhiệm vụ của sử học cũng bao gồm việc bảo tồn và phục hồi các tài liệu lịch sử, nghiên cứu và phân tích chúng để xây dựng kiến thức lịch sử chính xác và đáng tin cậy.

`#Sadboy`

 

Lời giải 2 :

- Lịch sử là tất cả những gì diễn ra trong quá khứ. Lịch sử loài người là toàn bộ hoạt động của con người từ khi xuất hiện tới nay. Hiện thực lịch sử là tất cả những gì diễn ra trong quá khứ, tồn tại một cách khách quan, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của con người.

- Sử học là khoa học nghiên cứu về quá khứ của loài người.=> Đối tượng:là toàn bộ quá khứ của loài người: 1 cá nhân, 1 nhóm , cộng đồng,hay 1 quốc giá, khu vực hoặc toàn thể nhân loại.

- Nhiệm vụ của sử học: 

+ Nhận thức: cung cấp tri thức khách quan, giúp con người tìm hiểu, khám phá hiện thực cuộc sống 1 cách khách quan, khoa học, chân thực.

+ Giáo dục: góp phần truyền bá những giá trị truyền thống tốt đẹp trong lịch sử cho thế hệ sau(giáo dục đạo đức, tinh thần dân tộc, yêu quê hương đất nước,bồi dưỡng lòng khoan dung, nhân ái)

+Dự báo: rút ra bài học kinh nghiệm, dự báo về tương lai của đất nước và nhân loại

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK