Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết một đoạn văn kể về một buổi khai giảng mà em ấn tượng nhất. Không lấy văn mẫu ạ!...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn kể về một buổi khai giảng mà em ấn tượng nhất.

Không lấy văn mẫu ạ!

Lời giải 1 :

Bài làm : 

    Buổi khai giảng ấn tượng nhất với em có lẽ là đầu năm lớp 4 ,  em biết rằng đây là lần khai giảng cuối vì khi lên lớp 5 chỉ còn là bế giảng . 

     Hôm đó , tiết trời vào thu , hơi se lạnh , em ở nhà mặc áo trắng sửa soạn thật kĩ rồi mẹ đưa em đến trường . Trên con đường thân thuộc , em nghĩ đến những ngời bạn thân sau 3 tháng hè dài dòng dõng . Đặt chân đến cổng trường , em nghĩ : '' Sao hôm nay có một cảm giác thật mới lạ nhỉ ? '' hóa ra vì đã khá lâu rồi chưa đi học nên có chút mới mẻ . Gặp lại những người bạn thân em rất vui , chúng em lại cùng nhau trò chuyện rôm rả . 

      Sau đó , thầy hiệu trưởng đánh 3 hồi trống rất nhanh , các bạn đổ ồ ra . Những hàng ghế đỏi tươi như 1 góc của màu cờ tổ quốc , kèm theo đó là những màu áo trắng tinh của các bạn học sinh đang háo hức chào đón một năm học mới . Tầm 1 lúc , buổi lễ đã kết thúc kèm theo mấy tiết mục văn nghệ , chúng em cùng bố ẹm đi lấy sách vở để chuẩn bi cho năm học . 

   Về nhà , em vẫn còn nhớ lời căn dặn của thầy cô . Em tự hứa rằng năm học này em sẽ cố gắng học thật tốt để xứng danh là cháu ngoan bác Hồ . 

#hoanthanh951 

tự nghĩ nên k hay lắm ạ thông cảm nha 

Lời giải 2 :

Bài viết 

         Sắp tới đây em được đón nhận một năm học mới đó là năm học 2023 - 2024 . Năm nay có hơi mới lạ vì năm nay em được đón khai giảng ở một ngôi trường mới đó là trường Trung học cơ sở .Khi bắt đầu bước vào thứ đập vào mắt em là một chiếc cổng cao đầy uy nghiêm , khắc dòng chữ Trường trung học cơ sở Hiền Quan . Bước vào ngôi trường là một dãy lớp hình chữ L . Với bên dưới , tất cả các bạn học sinh ngồi nghiêm trang với chiếc áo đồng phục và chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai . Em cùng các bạn bước đến hàng đầu ghế ngồi vì học sinh lớp 6 còn nhỏ nên được ngồi phía trên của các anh , chị lớn hơn . Trước mắt chúng em là một khán đài rất lớn . Phía sau khán đài là một tấm vải lớn màu tím được treo rất kĩ càng , gần đó còn có tượng bác hồ rất trang nghiêm . Khi bắt đầu buổi khai giảng là tiếng hô 'Nghiêm chào cờ chào ' Sau tiếng hô ấy đội trống cũng bắt đầu nổi lên . Chúng em cũng dơ tay chào một cách rất nghiêm trang . sau tiếng trống thì chúng em đồng thanh hát bài Quốc Ca .Sau đó cô hiệu trưởng đứng lên phát biểu và cổ vũ các bạn học sinh cố gắng trong năm học mới . Và sao đó là màn kể chuyện vui cho các bạn học sinh mới vào trường .Sau kết buổi khai giảng chúng em được về đi nhận lớp và nhận cô . Cô giáo em rất thân thiện cô có tên là Hồng Ngọc . 

     Khi trở về tới nhà em rất vui và hồi hộp cho năm học mới của mình . Em vẫn luôn nhớ rõ những lới của cô giáo bảo 

@#thao5d

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK