Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 viết đoạn văn 10 dòng kể về một cây hoa mà em yêu thích @Baybyboiz #chu1 câu hỏi 6128119
Câu hỏi :

viết đoạn văn 10 dòng kể về một cây hoa mà em yêu thích @Baybyboiz #chu1

Lời giải 1 :

     Từ nhỏ em đã rất thích hoa. Trong các loài hoa mà em đã từng thấy và có ấn tượng thì hoa Dâm bụt là loài hoa mà em thấy thích nhất.Hoa Dâm bụt có màu đỏ quyến rủ; năm cánh xòe ra như cái đầm,trong thật lộng lẫy;nhụy hoa màu đỏ;nhị hoa màu vàng,chỉa ra như mời gọi những con ong, con bướm đến hút mật. Em thường ngắm những cây hoa Dâm bụt thật kĩ để vẽ lại nó,vì đó là thối quen mà em thường làm với những loài thực vật mà em thích.Ngoài ra,hoa Dâm bụt còn gắng liền với câu truyện cổ tích"Hoa Dâm Bụt".Trong cổng nhà em cũng có một cây,mỗi lần ngắm em thường muốn bứt nó ra,nhưng suy đi nghĩ lại em vẫn không bứt nó vì nếu bứt nó đi thì cây sẽ mất đi một bông hoa đẹp và cây sẽ buồn.Còn mỗi lần làm bài không được em sẽ nhìn ra ngoài cổng rồi ngắm cây hoa Dâm bụt vừa suy nghĩ về cách làm bài. Và đối với em cây hoa như Dâm bụt trước cổng như một người bạn thân vui,buồn có nhau. 

     

Lời giải 2 :

Cây hoa mà em yêu thích là cây hoa hồng đỏ thắm. Thân cây hồng đã trồng lâu năm, màu sắc của thân cây hồng nhung là màu xanh lục tươi mát. Bao quanh thân cây là những chiếc gai sắc nhọn, tạo nên vẻ đẹp cho nó. Lá hoa hồng nhỏ, màu xanh thẫm với những đường viền răng cưa. Khi hoa hồng nở, đóa hoa có kích thước bằng bàn tay em. Cánh hoa mịn như nhung, xếp chồng lên nhau ôm lấy nhụy vàng. Hoa hồng nhung đỏ rực rỡ, tạo nên vẻ đẹp mong manh và quyến rũ. Cây hoa hồng mang lại vẻ đẹp cho nhà em. Mỗi khi hoa hồng nở, nó tỏa hương thơm lừng khắp nhà.

           ~vuphuonglien~

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK