Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 dàn ý bài chú ong xa nhà câu hỏi 6127614
Câu hỏi :

dàn ý bài chú ong xa nhà

Lời giải 1 :

          Một chú ong đi hút nhuỵ hoa.Chú ta đi mà không đi về.

Trời dần tối,Ong đã quên việc mình phải về nhà. nhưng trăng đã lên, cậu đành phải nghỉ lại một đêm trong khu rừng xanh.Cũng như bao người bạn khác, ong cũng đi hút mật.Trỏngwnhg, có rất nhiều loài hoa mà hoa nào cũng tươi.Ong cứ tưởng lạc vào " rừng tiên ". Khi ăn no nê, ong vào những bụi rậm làm một cái lều sơ sài ở tít trên ngọn cây cao, có thừa một lỗ nhỏ để ong có thể hít thở không khí trong lành. Trời tờ mờ sáng,ong bắt đầu chui ra cái hang của mình để tìm lối về. Lúc ong đi về được đến nhà , mặt trời đã lên cao, ong đã về đến nhà và kể lại những điều cho các bạn nghe về câu chuyện của mình

giải thích : lúc ong đi kiếm mật,trời đã dần tối nên ong chỉ đành ở lại. 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK