Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Bài 5. Con đường đến trường của em chắc hẳn chứa chan kỉ niệm và náo nức niềm vui. Hãy...
Câu hỏi :

Giúp tui zớiiiiiiiiiiiii

image

Bài 5. Con đường đến trường của em chắc hẳn chứa chan kỉ niệm và náo nức niềm vui. Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 – 12 câu để tả lại hình ảnh thân thương

Lời giải 1 :

Con đường đến trường của tôi từ sâu trong tâm trí luôn đầy ắp, chan chứa những kỉ niệm đầy náo nức và niềm vui thật đong đầy. Hằng ngày vào mỗi sớm mai khi mặt trời mới ló rạng nơi góc bể thì cũng là lúc mà tôi đang lẳng lặng dắt chiếc xe đạp thân thương ra khỏi nhà để đến trường. Hai chiếc bánh xe của tôi lăn đều lăn đều trên nền đất tạp nham . Đối với tôi, lối mòn quen thuộc ấy như "một tờ giấy" được tôi trân trọng mà đóng giấu những vệt bánh quen thuộc không thể thiếu vào hằng tuần mỗi ngày trên cung đường quen thuộc. Hai bên vệ đường thì mọc lớt thớt những cọng cỏ dại xanh mướt đang vươn mình lên để hứng sương dù chẳng cần ai chăm sóc mà vẫn khỏe mạnh. Rồi nào là những bức tường được xây bằng gạch ngói đỏ xen kẽ là những vệt xi măng đã khô đầy ngay ngắn, trên ấy còn lấm tấm vài cọng rêu con lộm nhộm mà phủ xanh một góc. Sau đó, từ trong những căn nhà ngày ấy lại xuất hiện những con người như tôi đang tất bật chuẩn bị mọi thứ để đến trường. Con đường ấy dù chỉ im lìm nơi mặt đất nhưng nhờ vậy mà tôi cùng các bạn nhỏ đang cùng cắp sách tới trường và mọi người trong xóm có thể đi lại thật thuận tiện biết bao. Ôi! Những kỉ niệm ấy sẽ mãi được tôi cất giữ ở một đầy trân trọng trong góc tâm hồn bởi nỗi lòng thương nhớ khôn nguôi. 

* Chú thích: 

1 - thân thương

2 - tạp nham

3 - xanh mướt 

4 - đỏ 

5 - ngay ngắn 

Lời giải 2 :

Ngày nào cũng vậy, em đều đạp xe đến trường đi học trên con đường thân thuộc ấy. Con đường đó chứa chan bao kỉ niệm đối với em. Hồi mới đi học, con đường trông rất lạ lẫm, em rất bồn chồn náo nức khi đi, nhưng giờ em đã quen. Con đường ấy được làm bằng bê tông, không được to cho lắm. Nhưng hai bên đường có cây che bóng mát rười rượi, đi 1 đoạn là lại có một số cái ghế đá nghỉ chân. Mỗi buổi trưa đi học về, em và các bạn nghỉ chân dưới bóng câu trên con đường đó  ăn kem, nhìn con đường thân thương làm sao. Con đường này đã giúp em đến trường, giúp bố mẹ và mọi người đi lại một cách thuận lợi. Vì thế, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để giúp con đường, quê hương ngõ xóm ngày càng đẹp hơn

-----------

Chỗ gạch chân là tính từ ạ

@tuyn68 
Chúc b học tốt 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK