Trang chủ GDCD Lớp 10 Anh H muốn mở cửa hàng bán thiết bị điện tử dự kiến nguồn vốn nhập hàng và chuẩn bị...
Câu hỏi :

Anh H muốn mở cửa hàng bán thiết bị điện tử dự kiến nguồn vốn nhập hàng và chuẩn bị cơ sở vật chất là 200 triệu đồng nhưng hiện tại anh chỉ có 150 triệu đồng. Gia đình khuyên anh nên vay tín dụng thế chấp, còn bạn anh khuyên vay tín dụng tín chấp. Theo em để ít tốn chi phí lãi suất anh H nên nghe lời khuyên của ai. Vì sao? Giúp mình với mọi người oii

Lời giải 1 :

`"#5"`

`-` Anh `H` nên nghe lời khuyên của bạn anh, vay tín dụng tín chấp.

`->` Vay tín dụng tín chấp là hình thức vay vốn không cần tài sản thế chấp, chỉ cần dựa vào uy tín và khả năng thanh toán của cá nhân. Lãi suất vay tín dụng tín chấp thường thấp hơn lãi suất vay tín dụng thế chấp, do rủi ro cho người cho vay thấp hơn.

`-` Một số rủi ro khi vay tín dụng tín chấp:

`+` Hạn mức vay thấp hơn vay tín dụng thế chấp.

`+` Thời gian vay ngắn hơn vay tín dụng thế chấp.

`+` Thủ tục vay phức tạp hơn vay tín dụng thế chấp.

`=>` Anh `H` cần cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu vay vốn của mình trước khi quyết định vay tín dụng tín chấp hay vay tín dụng thế chấp.

Lời giải 2 :

$-$ Trong trường hợp này anh H nên nghe lời bạn anh 

Tại vì : Vay tín dụng tín chấp là một trong những sản phẩm cho vay của ngân hàng. Hình thức vay này được xây dựng trên uy tín của bạn để ngân hàng cho vay. Uy tín của bạn sẽ thể hiện qua xác minh thu nhập cũng như xác minh tín dụng của bạn.

$*$ Lợi ích của vay tín chấp :

  • Thủ tục nhanh gọn, không cần tài sản đảm bảo.
  • Quy trình duyệt hồ sơ nhanh, dễ dàng được giải ngân.
  • Ngân hàng sẽ không tìm hiểu hoặc yêu cầu khách hàng trình bày mục đích vay vốn của khách hàng.
  • Số tiền được vay khá cao, thích hợp cho nhu cầu vay tiêu dùng hoặc vay vốn đầu tư nhỏ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK