Trang chủ Tiếng Anh Lớp 5 2. Hoàn thành đoạn hội thoại sau: there Nam: THE theatre near your house, Chi ? Chi : Yes, there...
Câu hỏi :

cảm ơn rất nhiều

image

2. Hoàn thành đoạn hội thoại sau: there Nam: THE theatre near your house, Chi ? Chi : Yes, there is. It... between a photocopy store... a iostore. Nam: Is

Lời giải 1 :

Câu 2 : Nam : Are there any theatre near your house, Chi? chọn are và any vì chọn như thế sẽ có nghĩa là Có nhà hát nào bên cạnh nhà bạn không, Chi?

Chi : Yes, there is. It is between a photocopy store and a toy store (Có, Nó ở giữa quán phootocopy và quán đồ chơi)-dịch nghĩa nè.

Nam : Is it on the left or on the right of your house? ( nghĩa là: Nó ở bên trái hay bên phải của nhà  bạn?)

Chi : On the left of my house, there is a drugstore and a bakery. ( nghĩa là Ở bên trái nhà mình, có một nhà thuốc và một tiệm bánh)

Nam : What opposite your house ? (nghĩa là những gì đối diện với nhà của bạn)

Chi : A police station is opposite my house (nghĩa là Đồn cảnh sát đối diện nhà mình)

Câu 3 : a. chọn A vì ta thấy near là bên cạnh (chọn) còn on, between và from có nghĩa lần lượt là trên, giữa và của. Ta có thể thấy các từ này Ko phù hợp.

b. chọn A vì next to có nghĩa là bên cạnh còn mấy từ còn lại Ko phù hợp vì to là đến, between là giữa, in là trong nếu ghép với câu thì ko có nghĩa

c. chọn B nếu ghép at với câu đó ta được câu rạp chiếu phim ở bên trái của khách sạn nên chọn B là đúng nhất. 

d. chọn C vì nếu dịch Tiếng Việt có nghĩa là Hãy đi bên phải của dòng sông.

e. chọn C.under vì rice fields (cánh đồng lúa) vì cánh đồng lúa thường bé hơn nên ko dùng opposite( đối diện) nên dùng under(dưới ) là đúng nhất.

Đáp án + giải thích nhé!

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK