Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết đoạn văn 10 câu giới thiệu về bản thân em trong đó có sử dung từ đơn từ ghép...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 10 câu giới thiệu về bản thân em trong đó có sử dung từ đơn từ ghép từ láy

Lời giải 1 :

Em là Thu Hoa. Năm nay em mười một tuổi và đang là học sinh lớp 5, trường Tiểu học A. Em yêu thích các môn học thiên về nghệ thuật và ngôn ngữ như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Âm nhạc và Mĩ thuật. Sở thích của em là đọc sách, nghe nhạc, xem các chương trình truyền hình và phim truyện. Giờ ra chơi, em hay lên thư viện trường tìm sách để trau dồi kiến thức của bản thân. Em không thích các hoạt động mạnh như chạy nhảy. Bởi, sức khoẻ của em không tốt nên em thích làm những việc nhẹ nhàng. Ở trường, em thân với hai bạn Linh và An. Chúng em sẽ chơi cờ ca rô, cờ vua cùng nhau. Đặc biệt, chúng em sẽ đi dã ngoại vào cuối tuần để học hỏi kiến thức mới mẻ, thú vị. Em rất thích những hoạt động như vậy.

Từ đơn: Em

Từ ghép: môn học

Từ láy: nhẹ nhàng

Lời giải 2 :

Em là một cô gái trẻ, sống tại Vĩnh Phúc . Em có mái tóc dài óng ả, đôi mắt to tròn và làn da trắng mịn. Em luôn yêu thích việc đọc sách và nấu ăn , đó là niềm đam mê của em từ thuở nhỏ. Em cũng là một người thích khám phá và tìm hiểu về những nền văn hóa khác nhau . Ngoài ra, em cũng không sắc sảo lắm mà chỉ là hơi xinh xinh và dễ thương  . Em luôn cố gắng rèn luyện sức khỏe và duy trì một lối sống lành mạnh. Em là người hòa đồng , vui vẻ và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh. Em tin rằng cuộc sống chỉ xứng đáng khi ta biết yêu thương chính mình và quan tâm với mọi người . 

Từ đơn : Em ; sống ; thích 

Từ ghép : Cô gái ; mái tóc ; đôi mắt ; làn da ; to tròn ; trắng mịn ; đọc sách ; nấu ăn ; đam mê ; thủa nhỏ ; khám phá ; tìm hiểu ; văn hóa ; khác nhau ; thể thao ; rèn luyện , sức khỏe ; lành mạnh ; ...

Từ láy : sắc sảo ; xinh xinh ; vui vẻ ; sẵn sàng 

#hoanthanh

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK