Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết bài văn tả chi tiết về ngôi nhà của em Ko chép mạng. Cảm ơn Mình đang cần gấp...
Câu hỏi :

Viết bài văn tả chi tiết về ngôi nhà của em

Ko chép mạng. Cảm ơn

Mình đang cần gấp

Lời giải 1 :

Mik gửi bạn nha:

Ngôi nhà là nơi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Đó là nơi mà hằng ngày cùng em chia sẻ biết bao vui buồn, hạnh phúc bên những người thân yêu. 

          Ngôi nhà nằm trong __địa chỉ__. Dù được xây cách đây hai mươi năm nhưng trông còn rất mới và đẹp. Tường nhà được phun sơn hồng nhạt nên bền màu và sáng sủa. Cánh cửa chính ra vào mới được bố em sơn lại tuần trước, trông mới và bóng loáng. Cửa kính, cửa chớp đều được mẹ em lau chùi sạch bóng. Nhà em được xây kiểu hình hộp chữ nhật, 2 tầng và 1 tum. Tầng một là phòng khách, một phòng ngủ và phòng bếp. Giữa phòng khách là kệ tủ để ti vi và bộ sa lông màu nâu trông thật trang nhã. Mẹ em đặt một lọ hoa tươi trên bàn làm cho căn phòng càng thêm sinh động. Trên tường có treo bức tranh phong cảnh quê hương và chiếc đồng hồ quả lắc, sau mỗi giờ lại buông những tiếng chuông thánh thót ngân nga. Phòng tiếp theo là phòng ngủ cũng là phòng học của em. Mẹ xắp xếp đồ đạc ngăn nắp gọn gàng để em tiện việc học tập hàng ngày. Cuối cùng là công trình phụ và phòng bếp gia đình em là nơi chứa nhiều vật dụng nhất vì mẹ bảo rằng để có được những bữa ăn ngon, ấm áp cho gia đình thì mình phải sắm sửa đầy đủ những vật dụng cần thiết nhất. Mẹ luôn là người phụ nữ chu đáo và đảm đang nhất nhà, mẹ mang đến cho gia đình em những món ăn ngon và bổ dưỡng. Tầng hai có ba phòng, một là phòng thờ là nơi tưởng nhớ về ông bà tổ tiên. Phòng kế bên là của Bố mẹ và anh trai được kê một giường ngủ, một bàn làm việc và tủ treo quần áo. Phòng được mở cửa sổ trông về hướng Đông Bắc nên rất mát. Trên tầng 3 để phơi quần áo và là sân tập thể thao của cả nhà. Nhà em được thiết kế hiện đại nên rất đẹp. Bên hiên nhà còn có giàn hoa giấy bồng bềnh thơ mộng.

        Em rất yêu quý ngôi nhà của mình. Em cảm thấy rất tuyệt vời khi được sống trong ngôi nhà này cùng gia đình thân yêu của mình.

$\large{\color{Orange}{\boxed{\text{@UP}}}}$

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK