Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết một đoạn văn 15 dòng kể một vườn hoa câu hỏi 6117324
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn 15 dòng kể một vườn hoa

Lời giải 1 :

`-` Ở trên ngọn đồi, có một vườn hoa tuyệt đẹp. Người ta trồng tràn ngập những loại hoa khác nhau, từ những bông hoa nhỏ bé cho đến những chùm hoa lớn rực rỡ. Có những loài hoa đổi màu cùng với từng mùa, như hoa anh đào tuyệt đẹp vào mùa xuân. Vào mùa hè, những bông hoa hồng và hoa oải hương toả ra hương thơm dịu nhẹ, tạo ra một không gian lãng mạn. Tiếng ve kêu vang trong vườn hoa, tạo ra một không khí thư giãn và yên tĩnh. Vườn hoa còn có những con đường đầy hoa lá, và các lối đi nhỏ nối liền từng khu vực trong vườn hoa. Đôi mắt ta được chiêm ngưỡng những bông hoa được trang trí trong từng khúc trời, và ta thấy rằng mỗi bông hoa là một tác phẩm nghệ thuật tỉ mỉ. Dòng suối róc rách chảy qua vườn hoa, một nơi sạch sẽ và yên bình. Các cành cây rậm rạp và tán giàu cũng mang lại bóng mát cho những loài hoa. Một vườn hoa tuyệt đẹp như vậy là một nơi hoàn hảo để thư giãn và thưởng thức một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

`Ka`

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$

`VD:` Vườn hoa của nhà bà em đẹp lắm! Mặc dù tuổi đã cao nhưng bà vẫn chăm sóc cho những cây hoa rất tốt.Hoa nào hoa nấy đều tốt tươi dưới bàn tay chăm sóc của bà. Cây hoa nào cũng được sưởi ấm dưới ánh nắng mặt trời nên luôn xanh tươi mơn mởn. Hương thơm của các loài hoa luôn thu hút các cô ong chị bướm tới đây dạo chơi. Vườn trồng được rất nhiều hoa, nào là hoa kim đồng, hoa mộc, hoa trạng nguyên,..... Nhưng em thích nhất là mấy khóm hoa hồng. Thân hoa có những chiếc gai nhọn nhô ra như chúng đang tự bảo vệ bản thân vậy. Vào mỗi buổi sớm mai, những giọt sương đêm còn đọng lại trên từng phiến hoa càng tô điểm thêm vẻ kiêu sa, lộng lẫy của nó. Những chị hồng gai rậm rạp, quấn quýt lấy nhau như không muốn buông ra. Bà rất thích sưu tầm hoa lan nên đã mang về vườn rất nhiều giống hoa lan khác nhau, đủ màu sắc sặc sỡ. Loại nào cũng mang một vẻ đẹp yêu kiều, kiêu sa của riêng nó. Hoa trạng nguyên sở hữu chiếc áo đỏ tươi, trông rất bắt mắt. Hoa kim đồng thì vàng rực như ánh nắng. Em rất yêu những bông hoa này, vì chứa chan trong đó là biết bao công sức chăm sóc của bà.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK