Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tả một đoạn văn về cái máy tính của em câu hỏi 6115718
Câu hỏi :

tả một đoạn văn về cái máy tính của em

Lời giải 1 :

#Ngocbich007

---

Tham khảo:

Em được bố mẹ tặng một chiếc máy tính vào ngày sinh nhật. Đó là chiếc máy tính em thích nhất trong tiệm máy tính gần nhà em. Máy tính, bàn phím và cả chiếc loa to mang lên mình một màu đen óng đúng màu đen em yêu thích. Bàn phím cừng với rất nhiều nút bấm đều sạch sẽ. Vì là đồ mới, lên loa máy tính nghe mượt và hay hơn rất nhiều chiếc máy tính cũ. Em cảm ơn bố mẹ rất nhiều. Em rất yêu máy tính của em.

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

  Ở nhà em, cái máy tính là vật em yêu thích nhất . Ba mua nó từ lúc em vào khi em vào lớp bốn.

  Cái máy tính nhà em vừa như một chiếc ti vi, vừa như một máy hát đĩa lại vừa như một máy đánh chừ. Bộ não cúa máy tính, trông nó như một cái thùng, cũng màu trắng sừa, bên trong toàn là các mạch điện tử và dây cáp điện chằng chịt, phía trước của CPU ngoài công tắc để mở máy còn có một rãnh nhỏ, đó là khe để đưa đĩa mềm vào sử dụng. Bên trên rãnh nhỏ là ổ đĩa CD, bộ phận này khiến máy tính giống máy hát đĩa; ấn vào nút nhỏ, một khay chứa đĩa CD chạy ra, bỏ đĩa vào và cho máy chạy. Em xem phim, nghe nhạc, chơi trò chơi thỏa thích. Màn hình của máy tính giống chiếc ti vi, vỏ bằng nhựa màu trắng sữa, phía trước cũng có các nút điều chỉnh như của ti vi, phía dưới có đế hình vuông khớp với màn hình, nhờ đó màn hình xoay được, không xem được ti vi nhưng xem được các đĩa phim. Bàn phím dẹt, trên bề mặt có các phím chữ, phím số để gõ chữ. Con chuột tên gọi của bộ phận này là do hình dáng của nó, nó hỗ trợ cho bàn phím khi ta làm việc với máy tính, hoặc chơi trò chơi. Máy tính thật là hay, gõ chữ, làm tính, vẽ hình, xem phim, nghe nhạc, đặc biệt làm em mê nhất là chơi trò chơi. Sợ em xao lãng việc học, bố mẹ quy định chỉ chơi trò chơi vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày thường chỉ khi học xong mới được chơi khoảng 15 - 30 phút.                                                 

Máy tính quả là một người bạn đa tài, có nó em có thêm một phương tiện giải trí sau các giờ học, em mơ sẽ trở thành một kĩ sư máy tính làm thật nhiều trò chơi bổ ích cho thiếu nhi, ngay từ bây giờ em phải cố gắng học thật giỏi, thật giỏi.

Chúc bạn hok tốt và mong cho câu trả lời hay nhất










Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK