Trang chủ Địa Lý Lớp 10 Câu 1: Vì sao ngành công nghiệp chế biến thực phẩm được phân bố rộng rãi ở các nước? Câu...
Câu hỏi :

Câu 1: Vì sao ngành công nghiệp chế biến thực phẩm được phân bố rộng rãi ở các nước? Câu 2: Vì sao ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng được phân bố rộng rãi ở các nước? Câu 3: Quy mô và cơ cấu dân số ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành dịch vụ như thế nào? Câu 4: Em đã làm được gì để bảo vệ môi trường sống? Câu 5: Liên hệ tình hình sử dụng tài nguyên thiên nhiên tại địa phương. Câu 6: Bài tập tính cán cân xuất nhập khẩu.

Lời giải 1 :

Câu 1 : Nganhd công nghiệp chế biến thực phẩm được công bố rộng rãi ở các nước do nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của con người là rất lớn . Ngoài ra , các quốc gia có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp và chế biến thực phẩm như Mỹ ,  Brazil,Argentina, Úc… có lợi thế cạnh tranh về giá thành và chất lượng sản phẩm.

Câu 2: Ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng được phân bố rộng rãi ở các nước do nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của con người là rất lớn. Ngoài ra, các quốc gia có nguồn nguyên liệu và lao động rẻ như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… có lợi thế cạnh tranh về giá thành và chất lượng sản phẩm.

Câu 3 : quy mô và cơ cấu dân số ảnh hưởng đến sự phất triển và phân ố ngành dịch vụ.Với quy mô dân số lớn và tăng trưởng nhanh, các thành phố lớn sẽ xuất hiện nhu cầu sử dụng các dịch vụ như giáo dục, y tế, văn hóa, giải trí… Tuy nhiên, với cơ cấu dân số già hóa như Nhật Bản hay Hàn Quốc thì các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi sẽ được phát triển mạnh.

Câu 4: Đẻ bảo vệ môi trường sống , em có thể thực hiện ngững việc như tắt điện khi không dử dụng ,sử dụng túi nilon tái sử dụng hoặc túi vải thay cho túi nilon mỗi khi đi chợ hay mua sắm. Ngoài ra, em có thể tách rác thải sinh hoạt để tái chế hoặc xử lý đúng cách.

Câu 5 : Sự sử dụng tài nguyên thiên nhiên tại địa phương liên quan đến việc khai thác tài nguyên thiên nhiên để sản xuất hàng hoa và cung cấp dịch vụ cho con người .Việc khai thác tài nguyên thiên nhiên không bền vững có thể gây ra những hậu quả tiêu cực cho môi trường sống và con người.

Câu 6 : Bài tập tính cán cân xuất nhập khẩu là bài tập tổng giá trị hàng hóa nhập khẩu của một số quôc gia trong một khoảng thời gian nhất định .  Cán cân xuất nhập khẩu là chỉ số quan trọng để đánh giá tình hình kinh tế của một quốc gia.

Lời giải 2 :

Câu 1: Vì sao ngành công nghiệp chế biến thực phẩm được phân bố rộng rãi ở các nước?

$\longrightarrow$Vì đây là ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ăn uống hàng ngày của con người. Nếu không có ngành này con người sẽ chết đói và khát.

Câu 2: Vì sao ngành công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng được phân bố rộng rãi ở các nước?

$\longrightarrow$Như câu A và + đảm bảo chất lượng thức ăn.

Câu 3: Quy mô và cơ cấu dân số ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành dịch vụ như thế nào?

$\longrightarrow$Dân số đông thì nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ lớn, mỗi độ tuổi hay giới tính có nhu cầu khác nhau về các sản phẩm dịch vụ.

Câu 4: Em đã làm được gì để bảo vệ môi trường sống?

$\longrightarrow$+ Không xả rác bừa bãi

+ Khuyên mọi người không xả rác

+ Tái chế rác

+ ..................

Câu 5: Liên hệ tình hình sử dụng tài nguyên thiên nhiên tại địa phương.

$\longrightarrow$Hoàn cảnh: Đang có ý thức bảo vệ tài nguyên

Câu 6: Bài tập tính cán cân xuất nhập khẩu.

$\longrightarrow$Cán cân xuất, nhập khẩu = Trị giá xuất khẩu – Trị giá nhập khẩu

---------------------------------------------------

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK