Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 lịch sử đáng ra phải là 1 môn mà mọi học sinh thích thú và lắng nghe , đúng hay...
Câu hỏi :

lịch sử đáng ra phải là 1 môn mà mọi học sinh thích thú và lắng nghe , đúng hay sai ( về mặt tiêu cực)

Lời giải 1 :

`@` Tiêu cực:

`->` Hiện nay, trong thực tế, có thể có nhiều yếu tố làm cho môn lịch sử trở nên khó hấp dẫn và thiếu sự thú vị đối với học sinh như:

`-` Một số giáo viên chỉ dạy lịch sử một cách khoa học, không có sự sáng tạo nền gây ra việc học sinh không mấy hứng thú tìm hiểu về lịch sử, làm cho môn học trở nên buồn chán và khó thu hút sự quan tâm của học sinh.

`-` Khi giáo viên chỉ tập trung giảng dạy về sự kiện lịch sử mà không nói rõ về nguyên nhân, tác động và hậu quả của các sự kiện lịch sử. Từ đó khiên cho học sinh không thể thấy được sự liên kết và ý nghĩa của những sự kiện đó.

`-` Ngoài ra việc giáo viên đánh giá kỹ năng lịch sử của học sinh chỉ dựa vào việc ghi nhớ thông tin một cách học thuật mà không đề cao khả năng phân tích, suy luận và tự tìm hiểu, học sinh có thể cảm thấy môn học này không mang lại hứng thú và thức thức.

`=>` Các giáo viên lịch sử cần có những thay đổi mới trong phương pháp giảng dạy học sinh của bản thân, đưa ra những bài học, các dạy sáng tạo, phù hợp với lứa tuổi giới trẻ hiện nay.

`-` Bởi rõ, lịch sử đáng ra phải là một môn học mà mọi học sinh phải thích thú, lắng nghe khi nó cho phép ta biết về lịch sử hào hùng của dân tộc, của các sự kiện trên khắp thế giới.

Lời giải 2 :

$\texttt{lịch sử đáng ra phải là 1 môn mà mọi học sinh thích thú và lắng nghe , đúng hay sai ( về mặt tiêu cực)}$

`ANSWER`

`->` Đúng` .` Lịch sử đáng ra phải là một môn học mà mọi học sinh thích thú và lắng nghe

`->` Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều học sinh có thể cảm thấy nhàm chán và không hứng thú với môn học này

`->` Nhiều giáo viên chỉ tập trung vào việc truyền đạt kiến thức mà không tạo ra môi trường thú vị và tương tác cho học sinh

`->` Lịch sử thường được giảng dạy theo thứ tự thời gian và không có sự liên kết với cuộc sống hiện tại của học sinh

`->` Lịch sử, cần có những phương pháp giảng dạy sáng tạo, tạo ra môi trường học tập tích cực và liên kết lịch sử với cuộc sống hiện tại

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK