Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Lịch sử đáng ra phải là 1 môn mà mọi học sinh thích thú và lắng nghe , đúng hay...
Câu hỏi :

Lịch sử đáng ra phải là 1 môn mà mọi học sinh thích thú và lắng nghe , đúng hay sai ( về mặt tích cực )

Lời giải 1 :

`*`Tích cực:

`-` Dành cho những người yêu thích lịch sử, có sở thích trong việc tìm hiểu về thời xa xưa.

`-` Giáo viên có phương pháp giảng dạy sáng tạo, tạo ra môi trường học tập tích cực và liên kết lịch sử với cuộc sống hiện tại.

`-` Học lịch sử là để hiểu về sự sinh tồn, phát triển văn hóa, văn minh của dân tộc; không chỉ hiểu về lịch sử nước mình mà còn hiểu về cả các nước khác trên thế giới. 

`-` Hiểu biết thêm về truyền thống văn hóa và các giá trị tốt đẹp của dân tộc, của ông cha ở một vùng quê hay của đất nước, từ đó bồi đắp lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và văn hóa của mỗi chúng ta. 

`-` Sự trưỡng thành của con người bao gồm quá khứ - hiện tại - tương lai.

Lời giải 2 :

`@` Tích cực:

`->` Lịch sử giúp học sinh khám phá những câu chuyện thú vị về con người, những nhân vật lịch sử có ảnh hưởng lớn đến thế giới, cũng như cuộc sống, hoàn cảnh và thành tựu của họ.

`->` Điều này giúp học sinh hiểu rõ hơn về cuộc sống và diễn biến lịch sử từ quá khứ đến hiện tại.

`-` Lịch sử còn giúp cho ta có thể củng cố những nhận thức về những điểm mạnh và đặc trưng riêng biệt của mỗi nền văn hóa.

`->` Từ đó giúp cho học sinh có thể thấu hiểu các giá trị và truyền thống văn hóa của dân tộc, đất nước và nhân loại.

`-` Ngoài ra, Lịch sử còn là một khái niệm kết nối giữa quá khứ`-`hiện tại`-`tương lai. Nó cho ta biết được tầm quan trọng của lịch sử đối với việc hình thành và phát triển xã hội, đồng thời nhận thức về trách nhiệm của mình đối với tương lai của đất nước, tổ quốc...

`=>` Lịch sử đáng ra phải là một môn học mà mọi học sinh thấy thú vị và lắng nghe, bởi nó là cơ hội để họ khám phá, học hỏi và hiểu rõ hơn về di sản lịch sử của nhân loại và xây dựng kiến thức và ý thức đối với xã hội và văn hóa xung quanh ta.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK