Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Văn kể chuyện: Đề bài : Em đã làm nhiều việc giúp đỡ người thân trong gia đình .Hãy kể...
Câu hỏi :

Văn kể chuyện: Đề bài : Em đã làm nhiều việc giúp đỡ người thân trong gia đình .Hãy kể lại một trải nghiệm đó (kể việc CHĂM SÓC MẸ ỐM ạ)kể chi tiết kèm với một chút câu thoại ạ

Lời giải 1 :

Hôm trước, sau khi đi chợ về, mẹ em cảm thấy mệt nên vào giường nằm nghỉ. Một lát sau, người mẹ nóng dần lên. Em lo lắng lắm, rồi bố bảo:

-“Mẹ đã bị cảm nắng rồi, con hãy ở nhà với mẹ để bố đi mua thuốc”.

Sau khi bố đi, một mình em ở nhà chăm mẹ. Thấy mẹ nằm mệt, em nhớ lại những lần mẹ chăm em ốm trước kia, rồi đi lấy khăn ướt chườm lên trán mẹ. Sau khi em chườm khăn, mẹ em có vẻ thoải mái nhiều hơn nên em cảm thấy vui lắm.

Một lát sau, bố mua thuốc về. Em liền rót một cốc nước ấm, bóc thuốc ra để từng viên cho mẹ dễ uống. Rồi đỡ mẹ nằm xuống giường nghỉ ngơi. Suốt chiều hôm đó, em không đi đâu chơi, chỉ ngồi cạnh giường mẹ để chăm sóc mẹ mà thôi.

Đến ngày hôm sau, như một kì tích, mẹ em khỏi ốm. Lúc ấy, em vui sướng ôm chầm lấy mẹ. Còn mẹ thì dịu dàng vuốt tóc em và bảo: Con đúng là thiên thần tốt bụng của mẹ.

 

Lời giải 2 :

#Tiền

Em vừa đi học tiếng Anh về thì nghe ba nói là mẹ ốm, ba không chăm mẹ được vì ba phải đi làm. Em bước vào phòng mà mặt buồn rười rượi. Gương mặt xanh xao của mẹ mỉm một nụ cười mệt nhọc khi thấy em bước vào phòng : "Con về rồi à?" em không chờ mẹ nói hết câu mà đã tắp qua nhà bếp để nấu cháo và lấy khăn ướt. Trở về phòng, em lấy khăn chườm lên trán mẹ và đỡ mẹ ngồi dậy và mời mẹ ăn. Mẹ em thều thào: "Con ngoan lắm!" thế rồi mẹ ăn rồi nằm lại giường và ngủ. Em thương lắm. Thế mà, chẳng lâu sau mẹ em khỏe lại và cùng em chơi đùa, chăm sóc cho chúng em. Có người hỏi sao mẹ khỏi bệnh nhanh thế, mẹ em mỉm cười bảo: "Đều là nhờ công chăm sóc của con gái mình đấy!"

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK