Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Câu 1: Trường hợp nào viết sai quy tắc chính tả? A. Bộ Giáo dục và Đào tạo B. Ngày...
Câu hỏi :

giúp e vs ạ ( ai giải nhanh nhất e vote cho 5s ạ )

image

Câu 1: Trường hợp nào viết sai quy tắc chính tả? A. Bộ Giáo dục và Đào tạo B. Ngày Quốc tế Lao động B. Thủ tướng Chính phủ D. Thầy thuốc nhân dân. Câu 2: T

Lời giải 1 :

Câu 1 :

Đáp án : D . Thầy thuốc nhân dân

-> phải viết là : Thầy thuốc Nhân dân

Câu 2 :

Đáp án : D. Tất bật

Câu 3 :

Đáp án : A . Thay thế từ

-> thay thé từ con họa mi bằng từ nó

Câu 4 :

Đáp án : A. Thuận lợi bình an

Lời giải 2 :

$#khoanguyen045$

`1.` 

`->` Chọn: `D.` Thầy thuốc nhân dân.

`=>` Trường hợp này viết sai là do từ này được chia ra làm hai bộ phận. Bộ phận thứ nhất "thầy thuốc" và bộ phận thứ hai là "nhân dân". Ở những từ như thế này, khi bắt đầu một bộ phận thì chúng ta phải viết hoa chữ cái đầu của bộ phận đấy.

`2.` 

`->` Chọn: `B.` Giục giã

`=>` Vì các từ còn lại đồng nghĩa với từ "hối hả" đều chỉ chung là tay chân luôn trong trạng thái làm việc, không nghỉ ngơi, trông rất vội vàng. Còn từ "giục giã" là chỉ sự thúc giục liên tục.

`3.` 

`->` Chọn: `A.` Thay thế từ ngữ

`=>` Ở câu `2`, tác giả dùng từ "nó" để thay thế cho cụm từ "con hoạ mi ấy" ở câu `1.`

`4.` 

`->` Chọn: `A.` Thuận lợi, bình an

`=>` Ta thấy câu `B` và `C` cũng được nhưng ở câu `B` và `C` có từ "hoà thuận" có thể hiểu là không xảy ra xung đột nên không hợp lí lắm nên ta chọn `A.` 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK