Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết đoạn văn ngắn 10 câu nói về kỉ niệm với bạn có dùng từ láy và câu so sánh...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn 10 câu nói về kỉ niệm với bạn có dùng từ láy và câu so sánh

Lời giải 1 :

Bài làm 

Chắc hẳn rằng thời đang còn cắp sách tới trường ,ai cũng đã từng có một người bạn thân .Em cũng vậy em có một người bạn thân tên là Mai.Mai có mái tóc dài óng ả ,mượt mà .Đôi mắt Mai long lanh ,to tròn như mắt bồ câu. Em và Mai đi đâu cũng dính lấy nhau ,nhiều người nói rằng em và nó là hai chị em ruột mới hay chứ !Nhớ nhất có ngày em và Mai đi chơi ,thì một cơn mưa to ào xuống ,ướt hết người .Em thì khỏe hơn không sao cả ,còn Mai thì bị ốm do dầm mưa.Nó bị vậy làm em lo lắng ,chạy sang nhà nó chăm nó vì nhà không có ai .Vừa chăm Mai ,vừa kể chuyện cười cho Mai nghe,cảm giác đó thật vui  .Em sẽ không bao giờ quên được những kỉ niệm với bạn Mai , đó là kỉ niệm đó. Em rất yêu quý tình bạn này .

Từ láy :long lanh,mượt mà 

câu so sánh :Đôi mắt Mai long lanh ,to tròn như mắt bồ câu.

Lời giải 2 :

Mọi người đều có một người bạn thân cùng bầu bạn, chia sẻ niền vui nỗi buồn. Những lúc cô đơn, họ sẽ ở bên cạnh ta trong suốt quãng thời gian ấy. Tôi cũng có một người bạn như vậy. Đúng ! Chính là Linh - người bạn tôi đã quen từ năm lớp 4. Tôi thích nhất ở điểm Linh là về khuôn mặt, khuôn mặt ấy xinh như thiên thần vậy. Cô ấy rất thân thiện, luôn giúp đỡ bạn bè của cô ấy trong lúc khó khăn, nên mọi người luôn yêu quý Linh. Tôi đã rất nhiều lần đi chơi với Linh, và lúc nào cô ấy cũng trông thật lộng lẫy, nhờ khuôn mặt và chiếc váy của Linh mặc mà trở nên như thế. Từ những cuộc đi chơi, hay cùng cả lớp đi ăn với Linh, tôi rút ra được, không có gì tuyệt vời hơn khi có một người bạn thân. 

` - ` Từ láy: Lộng lẫy

` - ` Câu so sánh: Xinh như thiên thần

` - ` Định nghĩa:

` @ ` Từ láy: Là các từ láy âm đầu, vần, hoặc cả âm đầu và vần

` - ` VD: Luôn luôn ( Láy cả âm đầu và vần )

` @ ` Câu so sánh: So sánh vật / con người với cái gì đó

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK