Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết đoạn văn (5 - 7 dòng) tả về ngôi trường cấp 2 em mới theo học. Trong đó sử...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (5 - 7 dòng) tả về ngôi trường cấp 2 em mới theo học. Trong đó sử dụng 2 từ láy, 3 từ ghép, gạch chân 5 từ đó (không sao chép.)

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$

`VD:` Rời xa mái trường Tiểu học thân yêu, em lại bước tiếp trên con đường học tập của mình ở trường cấp `2`. Ngôi trường cấp `2` em theo học là trường Trung học cơ sở Lê Văn Thiêm. Trường em đẹp lắm! Nhìn từ xa, ngôi trường như một toà lâu đài nguy nga, lộng lẫy. Trước cổng trường được trồng hai hàng cây xanh như những chú lính trang nghiêm đứng canh giữ cho ngôi trường. Cổng trường vững chãi với cánh cổng được làm từ sắt. Nó luôn dang rộng cánh tay để chào đón các bạn học sinh. Sân trường rộng rãi, thoáng mát, được lát gạch màu nâu. Bác bàng, bác phượng cành lá xum xuê, luôn che bóng mát cho các cô cậu học trò. Trường gồm ba dãy nhà xếp thành hình chữ `U.` Các lớp học sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp. Ngôi trường em sắp theo học là một trường chất lượng cao thế nên lớp học nào cũng được trang bị đầy đủ, trường cũng rất rộng rãi, có cả bể bơi,... Khi theo học ở mái trường cấp hai `-` Trung học cơ sở Lê Văn Thiêm, em mong sẽ được các thầy cô giáo yêu quý, kết bạn được với nhiều người. Em hứa sẽ học thật giỏi để xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK