Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Bài 6: Hãy viết một đoạn văn ngắn (5 - 7 câu) nói về người có ý chí, nghị lực...
Câu hỏi :

Giúp mình với ạ cảm ơn

image

Bài 6: Hãy viết một đoạn văn ngắn (5 - 7 câu) nói về người có ý chí, nghị lực nên đã vượt qua thử thách đạt được thành công (có sử dụng từ đã học).

Lời giải 1 :

Đáp án:

Trong cuộc sống, ý chí và nghị lực vượt gian, vượt khó là một trong những điều cốt lõi để đạt được thành công, và thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký là tấm gương sáng chứng minh cho điều đó. Ông bị liệt cả hai đôi tay sau một trận sốt vào năm bốn tuổi. Tuy khó khăn là thế, nhưng không vì vậy mà ông cho phép bản thân mình gục ngã trước số phận. Ông đã chăm chỉ luyện viết bằng chân. Đã biết bao nhiêu lần đôi chân đó cứ co quắp, tê dại mà không chịu nghe lời ông để viết lên từng con chữ. Biết bao nhiêu chiếc bút, tờ giấy bị lem mực, nhàu nát. Dẫu vậy, bằng sự kiên cường và khát vọng vươn lên, cậu bé Ký nhỏ nhắn và yếu đuối ngày nào nay đã trở thành một nhà giáo ưu tú với hai lần nhận Huân chương Lao động Hồ Chí Minh. Câu chuyện của ông chính là nguồn động lực lớn lao để thúc đẩy chúng ta hãy dám làm, dám đương đầu với thử thách bằng con tim dũng cảm đầy ý chí.

Chúc bạn học tốt. <33

@sunny

@kazw

Lời giải 2 :

Có người đã từng nói; " giữa lớp sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn tốt lên và nở những chùm hoa thật đẹp". Vậy điều gì đã khiến cho cây hoa dại giữa một vùng sỏi đá khô cằn thiếu nước thiếu chất dinh dữơng ấy vẫn xanh tốt và hiến dâng cho đời những chùm hoa tuyệt đẹp? Đó chính là nhờ với ý chí và nghị lực sống. Con người cũng vậy, muốn có được thành công thì phải có ý chí vươn lên. Ý chí là những cố gắng, quyết tâm vượt qua thử thách cho dù những khó khăn gian khổ có bao trùm trong cuộc sống. Để đạt được mục đích, con người phải có nghị lực để thực hiện chứ không thể trông chờ vào may mắn hay phụ thuộc vào hoàn cảnh. Cuộc sống vốn là như vậy, có ai thành công mà không phải nếm trải sự cay đắng, khổ cực, có ai bước đến đỉnh vinh quang mà không phải bước chân trên con đường đầy chông gai và gian khó.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK