Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Câu 6. Em hãy xây dựng đoạn đối thoại với những người bạn bàn luận về ước mơ. câu hỏi...
Câu hỏi :

Câu 6. Em hãy xây dựng đoạn đối thoại với những người bạn bàn luận về ước mơ.

Lời giải 1 :

Trong cuộc đời mỗi chúng ta không thể thiếu được ước mơ. Nó chính là mục tiêu, động lực để học tập, rèn luyện & thay đổi bản thân. 

Một ngày đẹp trời, lũ trẻ chúng tôi dắt nhau ra đồng cỏ. Chơi một lát thì mệt lại còn chán, chúng tôi kéo nhau lại gốc tre, thì thầm trò chuyện về quyết định tương lai. Cái Nhi nói lớn:

 - Sau này tớ nhất định sẽ trở thành một bác sĩ tại bệnh viện lớn. Tớ muốn chữa bệnh cho mọi người...

 - Còn tớ sẽ làm một giáo viên để nối nghiệp mẹ tớ. Tớ muốn hát, muốn kể những câu chuyện mà tớ từng nghe, tớ sẽ dạy cho các bạn nhỏ viết bài, và đọc sách nữa! - Lan nói.

 - Tớ muốn làm một nữ bộ đội, tớ muốn bảo vệ biển đảo, canh giữ Tổ quốc, quê hương. - Tôi nói.

Cả lũ chúng tôi chứ nói mãi, nói mãi từ sáng đến trưa rồi chia tay nhau ra về. Còn bạn thì sao? Hãy cứ ước mơ. Hãy cố học tập, ràn luyện, thay đổi để đạt được mong muốn nhé!

`color {blue}{nguyen nameko}`

Lời giải 2 :

Đáp án:

Có ai thành công mà không có ước mơ. Bởi nếu không có nó thì đâu sẽ là mục tiêu để chúng ta đạt đến. Mục tiêu ấy chính là đích của ước mơ hay thậm chí xa hơn nữa. Ước mơ không chỉ giúp cuộc sống của chúng ta thú vị hơn còn làm nó có ý nghĩa hơn vì ta biết ta sống vì thực hiện ước mơ của ta. Mỗi người đều có một ước mơ cho riêng mình nhưng phải biết ước mơ những thứ thực tế chứ không được viển vông hoang đường, là ao ước thì phải làm bằng được chứ không phải ước là được: “Thử một lần làm hết sức mình để đến chết cũng không hối hận”- đó là câu nói tôi đọc được. Để thực hiện ước mơ ấy ta cũng cần phải trau dồi tích lũy kiến thức, học hỏi mọi người xung quanh chứ không được lười nhác làm biếng, ngồi đó “há miệng chờ sung”. Như vậy, hãy tự mình nuôi dưỡng một ước mơ và cố gắng vì nó.

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK