Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đặt dấu ngoặc kép vào chỗ thích hợp trong bản tin sau đây và nêu tác dụng của nó. Những...
Câu hỏi :

Đặt dấu ngoặc kép vào chỗ thích hợp trong bản tin sau đây và nêu tác dụng của nó. Những cuốn sách có tên kì cục Vương quốc Anh vừa tổ chức cuộc thi Sách có tên kì cục nhất. Giải nhất thuộc về cuốn Những người còn sống như đã chết: làm thế nào để học liên kết mình với những người xa lạ xung quanh và nên giải quyết vấn đề thế nào? Giải nhì thuộc về cuốn Cách quản lí dự trữ mặt hàng sừng tê giác: Tiêu chuẩn tối thiểu và những phương pháp hay nhất của Đông Phi và Nam Phi. Năm ngoái, giải thưởng này đã được trao cho hai cuốn sách có tên Cách chống bom cho ngựa và cuốn Người đưa thư vùng nông thôn ở Hi Lạp và những con số huỷ của họ.

Lời giải 1 :

                                        Những cuốn sách có tên kì cục

Vương quốc Anh vừa tổ chức cuộc thi ''Sách có tên kì cục nhất''. Giải nhất thuộc về cuốn ''Những người còn sống như đã chết: làm thế nào để học liên kết mình với những người xa lạ xung quanh và nên giải quyết vấn đề thế nào?''. Giải nhì thuộc về cuốn ''Cách quản lí dự trữ mặt hàng sừng tê giác: Tiêu chuẩn tối thiểu và những phương pháp hay nhất của Đông Phi và Nam Phi''. Năm ngoái, giải thưởng này đã được trao cho hai cuốn sách ''Cách chống bom cho ngựa'' và cuốn ''Người đưa thư vùng nông thôn ở Hi Lạp và những con số hủy của họ''

$-$ Tác dụng của các dấu ngoặc kép được sử dụng: 

$+$ Dùng để đánh dấu những từ ngữ đặc biệt (''Sách có tên kì cục nhất''; ''Những người còn sống như đã chết: làm thế nào để học liên kết mình với những người xa lạ xung quanh và nên giải quyết vấn đề thế nào?'';  ''Cách quản lí dự trữ mặt hàng sừng tê giác: Tiêu chuẩn tối thiểu và những phương pháp hay nhất của Đông Phi và Nam Phi''; ''Cách chống bom cho ngựa'';  ''Người đưa thư vùng nông thôn ở Hi Lạp và những con số hủy của họ'')

@LP

Lời giải 2 :

Những cuốn sách có tên kì cục

Vương quốc Anh vừa tổ chức cuộc thi "Sách có tên kì cục nhất". Giải nhất thuộc về cuốn "Những người còn sống như đã chêt": làm thế nào để học liên kết mình với những người xa lạ xung quanh và nên giải quyết vấn đề thế nào? Giải nhì thuộc về cuốn sách "Cách quản lí dự trữ mặt hàng sừng tê giác: tiêu chuẩn tối thiểu và những phương pháp hay nhất của Đông Phi và Nam Phi. Năm ngoái, giải thưởng này đã được trao cho hai cuốn sách có tên "Cách chống bom cho ngựa" và cuốn "Người đứa thư vùng nông thôn ở Hy Lạp và những con số hủy của họ"

=>Tác dụng của dấu ngoặc kép: Dùng để đánh dấu những từ ngữ đặc biệt

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK