Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Ngọc Hân công chúa chết vì lí do gì và Ngọc Hân đã viết thơ vì mục đính gì câu...
Câu hỏi :

Ngọc Hân công chúa chết vì lí do gì và Ngọc Hân đã viết thơ vì mục đính gì

Lời giải 1 :

 Công chúa Ngọc Hân chết do tự vẫn năm 1459 ,sau khi Lê Thánh Tông lâm bệnh nặng va công bố sẽ từ chức và tuyền ngôi cho con .

Lời giải 2 :

Ngọc Hân công chúa được cho là chết vì tự tử vào năm 1459 sau khi hoàng đế Lê Thánh Tông bị bệnh nặng và tuyên bố rằng sẽ từ chức và truyền ngôi cho con trai đã qua đời. Ngọc Hân không chấp nhận cô con gái của mình phải sống trong hoàn cảnh nô lệ đi theo vua mới và đã quyết định tự vẫn.

Ngọc Hân đã viết thơ vì mục đính ghi lại trải lòng của một người phụ nữ trong thời đại đó với tình yêu và cảm xúc. Bà đã viết nhiều thơ ca tục nhân, thường được diễn đọc trong các dịp lễ hội và những buổi gặp gỡ văn hóa. Thơ của Ngọc Hân được đánh giá cao về sự tinh tế, dịu dàng, tình cảm và mang tính triết lý.

`ka`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK