Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Nắng trưa đã rọi xuống đỉnh đầu mà rừng sâu vẫn ẩm lạnh, ánh nắng lọt qua lá trong xanh....
Câu hỏi :

Nắng trưa đã rọi xuống đỉnh đầu mà rừng sâu vẫn ẩm lạnh, ánh nắng lọt qua lá trong xanh. Chúng tôi đi đến đâu, rừng rào rào chuyển động đến đấy. Những con vượn bạc má ôm con gọn ghẽ chuyền nhanh như tia chớp. Những con chồn sóc với chùm lông đuôi to đẹp vút qua không kịp đưa mắt nhìn theo.Viết 1 đoạn văn trình bày cảm nhận

Lời giải 1 :

Đoạn văn trên, tác giả Nguyễn Phan Hách đã miêu tả khu rừng một cách rất độc đáo, tinh tế và tỉ mỉ. Giữa buổi trưa, ánh nắng đã chiếu gắt vậy mà những tán lá vẫn vương vấn những giọt sương đêm qua. Qua cách miêu tả của ông, chúng ta có thể thấy động vật cũng như khu rừng như đang chào đón họ. Lao xao trong tán cây, những bà mẹ vượn bạc má ôm con mình gọn ghẽ trong tay, chuyền cành nhanh như chớp. Mấy con chồn sóc tinh nghịch, chạy thoăn thoắt từ đây sang kia, những chùm lông đuôi to đẹp với màu nâu hạt dẻ tối trầm cũng vút qua tạo nên một bức tranh cảnh rừng tuyệt vời. Qua đây, chúng ta thấy được tác giả là người rất yêu thiên nhiên, luôn biết quan sát các sự vật xung quanh để làm cho các tác phẩm của mình trở nên chân thực và sinh động hơn.

Lời giải 2 :

Chữ mik hơi xấu tus thông cảm !!

#hnhv23

hoidap247

image
image

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK