Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 PART 5 For each question, choose the correct answer. Objects that have the power to pull iron and some other...
Câu hỏi :

Choose the correct answer!!!

image

PART 5 For each question, choose the correct answer. Objects that have the power to pull iron and some other metals are called magnets. Magnets can do that

Lời giải 1 :

Objects that have the power to pull iron and some other metals are called magnets. Magnets can do that because of their magnetic field; that is a region of force around them. So magnets work from a(n)___C. distance___, they do not have to be touching other objects to pull them.. The objects that are attracted to the magnet, feel a force___C. known___as 'magnetism', when they are inside the magnet's magnetic field. This magnetic force can also easily pass through some other ___B. materials___, such as plastic. And even a not so strong magnet will__C. manage___ to pull a pin to the other side of a sheet of paper. Magnets come in different shapes and sizes, but the most common one is the one that___B. look___ like a horseshoe. But there are also other forms, such as bar magnets. Every magnet has two poles: a north pole and a south pole, at the opposite ends of it. Unsurprisingly, the north pole of a magnet___A.points___ towards the Earth's north pole and vice-versa.

Dịch: Vật có lực hút sắt và một số kim loại khác gọi là nam châm. Nam châm có thể làm được điều đó nhờ từ trường của chúng; đó là một vùng lực bao quanh chúng. Vậy nam châm hoạt động từ một khoảng cách, họ không cần phải chạm vào các vật thể khác để kéo chúng .

Các vật thể bị nam châm hút sẽ cảm thấy một lực được gọi là 'từ tính', khi chúng ở trong từ trường của nam châm. Lực từ này cũng có thể dễ dàng đi qua một số vật liệu khác, chẳng hạn như nhựa. Và thậm chí một nam châm không quá mạnh sẽ thành công kéo một cái ghim sang mặt bên kia của một tờ giấy.

Nam châm có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, nhưng loại phổ biến nhất là loại trông giống như móng ngựa. Nhưng cũng có những dạng khác, chẳng hạn như thanh nam châm. Mọi nam châm đều có hai cực: cực bắc và cực nam, ở hai đầu đối diện của nó. Không có gì đáng ngạc nhiên, cực bắc của nam châm chỉ hướng về cực bắc của Trái đất và ngược lại.

Giải thích:

1. distance (khoảng cách) : dịch câu đằng sau phần cần điền chọn câu C là phù hợp về nghĩa nhất.

2. sử dụng cấu trúc "be known as" ( được biết đến là)

3. dịch câu đằng sau phần cần điền, đề bài bảo là "such as plastic" ( chẳng hạn như nhựa), nhựa là một vật liệu "materiel" nên chọn câu C

4. sử dụng cấu trúc manage to + V : thành công trong việc gì

5. sử dụng cấu trúc look like + st (something) : trông giống với cái gì

6. câu A phù hợp về nghĩa nhất

Chúc bạn học tốt ^^

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK