Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Em hứa sẽ vote 5* ạ Tập làm văn: Em hãy viết một đoạn văn tả con sông mà em...
Câu hỏi :

Em hứa sẽ vote 5* ạ Tập làm văn: Em hãy viết một đoạn văn tả con sông mà em biết (sông gì cũng được) LƯU Ý: ĐÂY LÀ ĐOẠN VĂN Ạ

Lời giải 1 :

Quê em có rất nhiều dòng sông nhưng em ấn tượng nhất là dòng sông Mã . Sông Mã chắc hẳn ai cũng biết . Quanh năm , bốn mùa xuân , hạ , thu , đông trôi qua nước sông vẫn một màu xanh biếc . Ngày trước khi nguồn nước chưa bị ô nhiễm , người dân thường lấy nước ơn sông làm nước sinh hoạt . Dòng sông Mã đã gắn bó với nguồn nước sinh hoạt của người dân là vậy . Nhưng do một số lí do mà dòng sông mà em yêu thích này đã bị lỡ nhiễm là vì con người thải rác khó phân hủy xuống sông nên dần dần nước sông đã không còn được sạch . Em rất thích dòng sông Mã vì nó rất đẹp và đã gắn bó với người dân nơi đói suốt thời gian mà nó có mặt .

Lời giải 2 :

` @ H A N `

            Nơi em sống có một con sông chảy qua tên là sông Hồng. Con sông uốn quanh và trải dài khắp mấy tỉnh miền Bắc. Một phần cuộc sống của em cũng ảnh hưởng bởi con sông ấy. Nước ở sông Hồng rất trong và mát. Dọc bờ sông là những lũy tre. Hai bên bờ sông có những bãi cát trắng trọng trải dài theo bờ đê. Mỗi buổi chiều, khi mặt trời khuất dần sau những lũy tre cũng là lúc những chiếc thuyền bắt cá lại bồng bềnh trôi trên dòng sông. Bờ sông còn là nơi chúng em chạy quanh thả diều những buổi chiều mùa hè lộng gió. Dòng sông còn là nơi tạo nguồn nước cho ruộng đồng quê em. Cảnh vật trên dòng sông thật yên bình. Yêu cảnh vật nơi đây, em lại càng yêu thêm sông Hồng và đất nước Việt Nam.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK