Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Câu hỏi liên quan đến nhân vật thánh gióng (hãy giải thích theo suy nghĩ của mình) 1|tại sao dân...
Câu hỏi :

Câu hỏi liên quan đến nhân vật thánh gióng (hãy giải thích theo suy nghĩ của mình) 1|tại sao dân làng lại vui lòng góp gạo cho gióng? 2/tại sao gióng lại bay về trời mà không ở lại? 3/tại sao gióng lại cở bỏ áo giáp ở lại ?

Lời giải 1 :

`1.` Tại sao dân làng lại vui lòng góp gạo cho Gióng?
`@` Dân làng có lòng biết ơn và tôn trọng Gióng vì anh hùng đã giúp bảo vệ và cứu nước của họ. Gióng đã đánh bại quân xâm lược ngoại bang, đem lại sự bình yên. Do đó, dân làng có lòng biết ơn và tôn trọng Gióng

`2.` Tại sao gióng lại bay về trời mà không ở lại?`@`Truyền thuyết về Thánh Gióng miêu tả ông là một nhân vật thần thánh với khả năng siêu nhiên. Khi Gióng hoàn thành nhiệm vụ anh hùng của mình là bảo vệ ngôi làng của mình khỏi quân xâm lược, anh ấy đã cưỡi con ngựa sắt của mình và bay lên trời. Điều quan trọng cần lưu ý là truyền thuyết này là một phần của văn hóa dân gian Việt Nam.

`3.`tại sao gióng lại cở bỏ áo giáp ở lại ?

`@` Ông đã chọn một thanh giáo làm phương tiện để bay lên không trung. Khi ông cất cánh lên trời, áo giáp của Thánh Gióng đã bị cở bỏ lại tr ên đất. Theo truyền thuyết, áo giáp của Thánh Gióng làm từ đồng, rất nặng và không thể bay lên trời cùng ông. Do đó, Thánh Gióng cở bỏ lại áo giáp để có thể bay lên không trung và trở thành một vị thần. 

`jan`

Lời giải 2 :

`1.` Trước nguy cơ đất nước bị giặc xâm chiếm, vua cho xứ giả đi tìm người tài nhằm giúp vua cứu nước. Khi có một đứa bé suốt `3` năm không biết nói, biết đi khi nghe xứ giả truyền tin bỗng biết nói, ai lấy đều sẽ thấy làm lạ và cho là có thần xuất hiện,.. Trong khoảng thời gian chờ xứ giả chuẩn bị vật dụng Gióng có nói rằng bản thân phải ăn thật no mới có thể đánh giặc thì người mẹ có đi chuẩn bị cơm cho con. Điều kì lại ở đây là mẹ vội thổi cơm cho con ăn, nhưng cứ nấu lên được nồi nào Gióng ngốn hết ngay nồi ấy. Mỗi lần ăn một nồi cơm thì Gióng lại lớn thêm một ít và đòi ăn thêm. Mẹ càng cho con ăn thì con lại càng lớn như thổi, bỗng chốc đã thành một chàng thanh niên vô cùng khỏe mạnh. Hết gạo, bà mẹ đi kêu gọi xóm làng. Mọi người nô nức đem gạo khoai, trâu, rượu, hoa quả, bánh trái mang đến đầy một sân. Nhưng đưa đến bao nhiêu thì Gióng ăn vợi hết bấy nhiêu, mà vẫn đòi ăn không nghỉ. Có lẽ chính vì ddiefu này mà dân làng lại vui lòng góp gạo cho Gióng.

`2.` Bởi quá trình Gióng được sinh ra vốn là điều kì lạ giống như là thần trên trời được Ngọc Hoàng sai xuống nhằm cứu lấy đất nước ta khỏi giặc Ân. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì Gióng chẳng còn lý do gì mà phải ở lại nên ông đã quay về trời.

`3.` Vì đây là những đồ mà Gióng đã dùng khi sử dụng để đánh đuổi giặc Ân, đây cũng là đồ mà Gióng yêu cầu để cứu nước, nhằm giúp vua đánh giặc chứ không phải vì lợi ích riêng, Khi Gióng vứt bỏ áo giáp ở lại là ông đã vứt bỏ tất cả những gì liên quan đến trần thế mà bay về trời.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK