Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 viết một đoạn văn ngắn miêu tả miêu tả một đặc điểm ngoại hình mà em yêu nhất của mẹ...
Câu hỏi :

viết một đoạn văn ngắn miêu tả miêu tả một đặc điểm ngoại hình mà em yêu nhất của mẹ em(trong đó có sử dụng biện pháp so sánh và gạch chân dưới biện pháp so sánh đó)

Lời giải 1 :

    Có lẽ trong cuộc đời, vì con cái, mà bất kì người mẹ nào cũng có thể hi sinh tuổi thanh xuân của mình. Mẹ em cũng vậy. Mẹ đã trải qua nhiều điều để em tới được với thế giới này. Chẳng có cách nào cân đo đong đếm hay cũng chẳng có từ ngữ nào lột tả hết được những cùng cực đau đớn, vất vả và cũng đã rất mạnh mẽ của mẹ. Theo thời gian, sự trẻ trung tuổi đôi mươi của mẹ đã không còn, em yêu mẹ rất nhiều, yêu thương cả nụ cười rực rỡ của mẹ. Dù trong cuộc sống gặp gỡ muôn vàn khó khăn, nhưng mẹ em vẫn luôn có cho cho mình thái độ tích cực, luôn nở nụ cười như một cách để an ủi bản thân. Khi mẹ cười, hàm răng trắng sáng lộ ra, xung quanh mẹ như tỏa ra một năng lượng tích cực truyền đến mọi người xung quanh. Khi em buồn phiền trong lòng, mẹ sẽ cùng với nụ cười rạng rỡ ấy và an ủi, động viên em, giúp em bước qua những bước ngoặt của cuộc đời. Em yêu và thương mẹ rất nhiều.

`#Cacon2k8`

Lời giải 2 :

Bài làm

      Trong gia đình, em rât yêu quý mẹ, mẹ em có một mái tóc dài óng ánh, đôi mắt đen láy như bồ câu, mặt hình trái xoan và đạc biệt là đôi môi màu trái đào, hàng lông mi dài của mẹ cao vút. Dáng mẹ em dong dỏng cao và thon gọn như thiên thần vậy, em yêu quý nhất không phải là mái tóc, hay đôi mắt, thứ em yêu quý nhất ở ngoại hình, chính là bàn tay mẹ, bàn tay mẹ đã làm nên tất cả, từ việc nấu cơm, dọn nhà,... đều do chính tay làm. Mẹ dạy từ sáng sớm nấu cơm cho em đi học, nhiều lúc, mẹ cũng phải bán hàng, em yêu bàn tay ấy của mẹ lắm, vì bàn tay ấy là tất cả của em....

`->` Biện pháp so sánh: Đôi mắt đen láy như bô câu

`->` Dáng mẹ em dong dỏng cao và thon gọn như thiên thần.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK