Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Hãy tả một con vật mà em biết.(Trong đoạn văn có sử dụng hình ảnh so sánh và nhân hóa)....
Câu hỏi :

Hãy tả một con vật mà em biết.(Trong đoạn văn có sử dụng hình ảnh so sánh và nhân hóa).

Lời giải 1 :

Bài làm

   Nhà em có nuôi một con mèo. Gia đình em đặt tên cho con mèo là Hạt Tiêu. Con mèo nặng 2 kg. Bộ lông của Hạt Tiêu có ba màu trắng, đen và vàng với màu trắng là màu chủ đạo. Đầu của cô mèo tròn như quả bóng nhỏ. Đôi mắt của Hạt Tiêu tròn và trong xanh như màu nước biển. Đôi tai trên đỉnh đầu như hai hình tam giác  khẽ giật giật. Bàn chân cô mèo nhà em phía trước có nệm thịt dày màu hồng nhạt. Cô mèo bắt chuột rất giỏi. Từ ngày có cô mèo Hạt Tiêu, gia đình em không còn sợ nhà có chuột nữa. Em rất yêu Hạt Tiêu. Em hứa sẽ chăm sóc thật tốt cho con mèo nhà em.

Lời giải 2 :

      Gia đình tôi nuôi 1 chú chó rất đáng yêu, tên em ấy là Milu . Bố tôi mới mua em ấy về từ tháng trước, tôi rất vui khi được bố mua em ấy về tặng cho tôi . Milu là một chú chó ngoan, lông của em ấy xoăn và tơi, bộ lông ấy thuộc tông tối màu, là nâu cà phê . Nhìn từ xa, Milu như một cục bông khổng lồ chạy lon ton ngoài sân vậy, trông cưng cực kì=)) Hai tai em ấy nhỏ lúc nào cux cụp xuống . Đôi mắt Milu tròn và đen láy, trông nó cứ long lanh long lanh trông rất dễ thương ! Chiếc mũi nhỏ xinhh lúc nào cũng ươn ướt như người bị cảm . Bốn chân ngắn lúc nào cũng chạy lon ton khắp mọi nơi, đùa nghịch không biết mệt là gì cả . Chiếc đuôi ngắn cũn cỡn, lúc nào cũng vẫy vẫy trông hài hước vô cùng . Tôi coi Milu như người bạn của mình để chút bầu tâm sự vậy ! Nó cũng như hiểu tiếng người, biết tôi đang vui hay buồn, Milu luôn lắng nghe và an ủi tôi trong cuộc sống . Tôi coi Milu như thành viên trong gia đình, luôn yêu thương chăm sóc nó hết mực ! Tôi rất yêu quý Milu `-` chú chó nhỏ của tôi !

`-` Hình ảnh so sánh :  Milu như một cục bông khổng lồ, Chiếc mũi nhỏ xinhh lúc nào cũng ươn ướt như người bị cảm, Milu như người bạn, Milu như thành viên trong gia đình .

`-` Hình ảnh nhân hoá :  Milu luôn lắng nghe và an ủi tôi .

CHÚC BN HỌC TỐT<33

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK