Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Đặt câu với từ gạch chéo
Câu hỏi :

Đặt câu với từ gạch chéo và giải thích từ chiếu sáng và giải thích từ gạch chéo

Lời giải 1 :

+Mùa xuân/mong ước/đã/đến./Đầu tiên,/từ/ trong/vườn,/mùi/hoa hồng,/hoa huệ,/ sực nức/bốc lên. 
+chiếu sáng là việc sử dụng ánh sáng có chủ ý để đạt được hiệu quả thiết thực hoặc thẩm mỹ. Ánh sáng bao gồm việc sử dụng cả hai nguồn ánh sáng nhân tạo như đèn và đèn chiếu sáng, cũng như chiếu sáng tự nhiên bằng cách lưu lại ánh sáng ban ngày

+gạch chéo thường là một dấu chấm câu xiên /. Trước đây từng được sử dụng để đánh dấu các dấu chấm và dấu phẩy, dấu gạch chéo giờ đây được sử dụng để biểu thị mối quan hệ loại trừ hoặc bao gồm hoặc phép chia và phân số, và như một dấu phân cách ngày tháng năm.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Đặt câu : Những lỗi sai cần được gạch chéo và sửa lại

Chiếu sáng là sử dụng ánh sáng để đạt một hiệu quả thiết thực .( VD: thẩm mỹ)

Dấu gạch chéo hay còn được gọi là dấu câu xiên ngang thường được dùng để biểu thị mối quan hệ loại trừ hoặc phép chia , phân số và như một dấu phân cách ngày tháng năm

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK