Trang chủ Lịch Sử Lớp 5 Thế kỉ 11 Lý Thái Tổ làm gì câu hỏi 6091546
Câu hỏi :

Thế kỉ 11 Lý Thái Tổ làm gì

Lời giải 1 :

Trả lời:

Trong thế kỉ `11`, Lý Thái Tổ là vị vua đầu tiên của triều đại Lý $(1009-1225)$ ở Việt Nam. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thống nhất đất nước và xây dựng nền độc lập và tự chủ cho Việt Nam. Các thành tựu của ông bao gồm:

`1.` Thành lập triều đại Lý: Lý Thái Tổ lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại quân đội Trung Quốc và thành lập triều đại Lý, đánh dấu sự độc lập của Việt Nam.

`2.` Xây dựng kinh tế: Ông thúc đẩy phát triển nông nghiệp, khai thác mỏ và thương mại. Ông cũng đặt nền móng cho hệ thống cung cấp nước và hạ tầng giao thông.

`3. ` Xây dựng hệ thống chính quyền: Lý Thái Tổ thiết lập một hệ thống chính quyền hiệu quả, bao gồm các quan chức và quân đội để duy trì trật tự và quản lý đất nước.

`4.` Đặt nền móng cho văn hóa và giáo dục: Ông khuyến khích việc học hành và xây dựng các trường học, đồng thời thúc đẩy việc biên soạn và sưu tầm các tác phẩm văn học và lịch sử.

`5.` Xây dựng kinh đô Thăng Long: Lý Thái Tổ chọn Thăng Long (nay là Hà Nội) làm kinh đô và xây dựng nhiều công trình kiến trúc đáng chú ý, bao gồm Đền Thờ Quốc Tổ Lý Thái Tổ (nay là Đền Thờ Quốc Tổ), Đền Quốc Tử Giám (nay là Văn Miếu - Quốc Tử Giám) và Hoàng Thành Thăng Long (nay là Di sản Thành Thăng Long - Hà Nội).

Những đóng góp của Lý Thái Tổ đã tạo nên một cơ sở vững chắc cho sự phát triển của Việt Nam trong thời kỳ sau này.

`#Sadboy`

Lời giải 2 :

$\texttt{Thế kỉ 11 Lý Thái Tổ làm gì}$

`ANSWER`

`->` Trong thế kỷ `11,` Lý Thái Tổ là vị vua đầu tiên của triều đại Lý trong lịch sử Việt Nam

`->` Ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và củng cố đất nước

`->` Dưới thời Lý Thái Tổ, các công trình kiến trúc quan trọng như Đại Việt Quốc Tự, Đại La Đôi, Hoa Lư đã được xây dựng

`->` Ông cũng đặt nền móng cho việc xây dựng hệ thống quân đội và hành chính, đồng thời thúc đẩy phát triển nền kinh tế và văn hóa

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK