Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 hayỹ tả 1 con vật mà em yêu thích ( con vịt ) ko copy mạng nha câu hỏi 6089377
Câu hỏi :

hayỹ tả 1 con vật mà em yêu thích ( con vịt ) ko copy mạng nha

Lời giải 1 :

hayỹ tả một con vật mà em yêu thích (con vịt) ko copy mạng nha

Bài Làm

Tả con vịt

Trong nhà em nuôi rất nhiều con vật nhưng em thân thiết nhất với con vịt vì em đã được mẹ giao cho chăm sóc nó.

Con vịt đã được nhà em nuôi khoảng gần hai tháng. Bởi vậy chú đã khá trưởng thành, nặng khoảng một cân rưỡi. Chú vịt khoác lên mình bộ đồ long vũ màu trắng muốt, những chiếc lông mềm mại chạm vào rất thích. Cái đầu nhỏ hình bầu dục, có một chiếc mào nhỏ xíu trên đầu màu đỏ như chiếc vương miện nhỏ xíu rất đáng yêu. Đôi mắt màu đen láy, nhỏ trông như hạt dưa hấu. Cái mỏ không giống với các loài vật khác, dài và rộng khoằm xuống một chút, màu vàng nhạt, có hai lỗ nhỏ để hít thở. Mỗi khi đòi ăn hay thích thú điều gì đó, chiếc mỏ nhỏ kêu cạp cạp nghe rất vui tai.

Hai cái cánh chắc khỏe, xòe rộng, thường khép vào mình như hai chiếc quạt. Đôi chân hơi ngắn, bàn chân gồm ba ngón, giữa các ngón có một màng da mỏng tạo thành hình tam giác. Các móng chân sắc nhọn, có thể trở thành vũ khí lợi hại khi gặp phải kẻ thù. Mỗi khi chú đi lại, bàn chân lạch bạch, thân mình nghiêng theo từng bước chân, trông rất đáng yêu. Vịt rất thích nghịch nước và bơi lội. Chú bơi rất nhanh, đôi chân ngắn ngủn dưới nước lại trở thành lợi thế rất đặc biệt, như mái chèo giúp chú có thể bơi lội rất nhanh không thua kém loài động vật dưới nước nào. Khi lên bờ, đôi cánh dang rộng nhảy tới nơi khô ráo, rồi giũ giũ bộ lông ướt nhẹp, trông rất dễ thương.

Lời giải 2 :

Nhà em có nuôi một đàn vịt. Hằng ngày em đều giúp bố chăm sóc đàn vịt.

Vịt là một loài vật gần gũi với mọi người, thuộc họ lông vũ, lông của chúng rất dài và dày, không bao giờ thấm nước, thuận lợi cho việc bơi lội của chúng. Cái đầu hình bầu dục và chiếc mỏ dài, rất lợi hại khi bắt các loài sinh vật nhỏ sống dưới nước. Mắt vịt tròn, trông thật nhỏ trong bộ lông dày phủ kín. Vịt nhà em đều là những con đã trưởng thành, nặng tầm 2-3 kg.

Vịt có một dáng đi lạch bạch đặc trưng và tiếng kêu "Cạp cạp" gọi bầy đàn. Mỗi buổi chiều em lại giúp bố lùa đàn vịt đi tắm, chúng nối đuôi nhau ra bờ ao, thích thú bơi lội, vỗ cánh phành phạch, thỉnh thoảng lại ngụp lặn đầu xuống để bắt con mồi. Đôi chân vịt vàng óng và bàn chân có một lớp màng mỏng như bánh lái giúp vịt bơi lội dễ dàng. Chúng người nối đuôi nhau bơi dưới ao, vòng đi vòng lại, lúc lên bờ cũng xếp thành hàng, tiếng kêu rộn rã như lũ trẻ con.

Em rất yêu quý đàn vịt nhà em, em sẽ chăm sóc chúng thật tốt.

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK