Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 tả một đoạn văn ngắn về trường cũ ( cấp 1) khoảng 10-14 câu k copy mạng nhé ạ, ngắn...
Câu hỏi :

tả một đoạn văn ngắn về trường cũ ( cấp 1) khoảng 10-14 câu k copy mạng nhé ạ, ngắn th đừng dài quá

Lời giải 1 :

$#khoanguyen045$

`VD:` Mặc dù đã rời xa mái trường Tiểu học thân yêu nhưng em vẫn mãi không thể nào quên được nơi đã lưu giữ biết bao kỉ niệm đẹp của tuổi học trò. Nhìn từ xa, nơi đây như một toà lâu đài cổ kính lấp ló trong lùm cây xanh um. Cổng trường vững chãi với cánh cổng được làm bằng sắt, sơn màu xanh trông thật mát mắt. Sân trường rộng rãi, thoáng mát, được lát gạch màu nâu đỏ xen vàng. Điểm tô thêm cho sân trường là các chị hoa đầy đủ màu sắc sặc rỡ. Bác bàng, bác phượng cành lá xum xuê, toả bóng mát cho các bạn học sinh. Trường gồm ba dãy nhà cao tầng xếp thành hình chữ U. Các lớp học gọn gàng, ngăn nắp. Lớp nào lớp nấy đều có đủ máy tính, ti vi, quạt, bảng,... Nhà xe ngay bên trái cổng trường. Nhà xe rất rộng và thoải mải để cho chúng em để xe. Nơi đây em đã được các thầy cô giáo yêu quý, được học rất nhiều bài học bổ ích, gắn bó với bao bạn bè. Em thật tự hào về mái trường của em. 

Lời giải 2 :

Trường cấp 1 của em nằm trên một con đường đông đúc với thiết kế rất hiện đại.Bao quanh trường là chiếc cổng cao chừng một mét rưỡi, sơn trắng tinh rất nổi bật. Toàn bộ trường gồm có ba dãy nhà bốn tầng được xếp thành hình chữ L. Ngoài ra, trường cũ cũng có một khoảng sân rất rộng lớn với những hàng cây mới trồng những cũng đã khá lớn.Trong vườn được cô và chúng em trồng rất nhiều cây như cây bàng,cây phượng,cây xà cừ,cây móng bò tím,....Có lẽ đếm hoài không hết đó cũng là kỉ niệm của em và trường.Mái trường tuy không lộng lẫy và rộng rãi như một tòa lâu đài tráng lệ nhưng có nét đẹp cổ kính, gần gũi đến lạ thường. Trong phòng học thì mỗi năm thay những bộ bàn ghế và các vật dụng cho việt học, khiến cho phòng sạch sẽ và thoáng mát.Giữa sân là cột cờ uy nghiêm với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió.Cũng là nơi mà mỗi buổi sáng chúng em chào cờ.Trường cũ cũng như những trường khác đều có nội quy và 5 điều Bác dạy để chúng em tuân theo.Không chỉ có các nội quy mà chúng ta phải tuân theo, còn có những ý thức của mỗi học sinh chúng em như không vẽ bậy trên tường, xả rác và luôn giữ gìn trường học sạch đẹp. Ba mẹ em nói là đi học con phải ngoan và làm theo lời cô giáo dặn, và chúng em không ăn bánh kẹo và xả rác làm dơ lớp học. Dù bây giờ không còn học ở đó nữa, nhưng em vẫn yêu quý ngôi trường này, vì ngôi trường này gắn với em nhiều kỷ niệm đẹp. Mai sau có đi xa, em vẫn nhớ mãi về ngôi trường tuổi thơ này.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK