Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu miêu tả cánh đồng quê em. Xác định 5 từ đơn...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn từ 5 đến 7 câu miêu tả cánh đồng quê em. Xác định 5 từ đơn ,5 từ ghép và 5 từ láy trong đoạn văn Giúp mik với sossossossos

Lời giải 1 :

$\textit{* Giải thích các bước giải + Trả lời :}$ 

Viết $1$ đoạn văn từ $5-7$câu miêu tả cánh đồng quê em. Xác định $5$từ đơn $,5$từ ghép và $5$ từ láy trong đoạn văn.

$*)$ Trả lời : 

Nhanh quá ! Cái ánh nắng hoàng hôn đã chiếu rồi sao ! Dưới ánh giác vàng lung linh, huyền ảo cuối của mặt trời , tôi chạy ra đồng ngắm những bông lúa sót lại sau mùa gặt , cánh đồng lúa nhà tôi vẫn còn nhưng còn đọng lại những giọt nước li ti khi người ta tưới nước cho vịt vô ruộng . Cái ánh nắng chang chang ban đầu giờ đỏ đỏ lạ thường . Những bông lúa trổ đòng đòng, vàng ươm , cái ánh vàng lịm được thắp sáng bằng những em bé đom đóm xinh ghê nhỉ ? Lúa đung đưa dường như còn vương vấn với mùa gặt với chị gió . Tôi dùng giỏ đung đưa những trái trứng của mẹ vịt đem về nhà . Tôi về thì trời vừa tối , chắc ba mẹ tôi đang chờ tôi đi chơi về đây ! 
$+5$ từ đơn : tôi ,vịt,lúa, với ,tối .

$+5$ từ ghép : huyền ảo , mặt trời , ba mẹ , mùa gặt , chị gió . 
$+5$ từ láy : lung linh , li ti , chang chang , đo đỏ , đòng đòng.
$#Badfriends$ 
Chúc bạn học tốt !

Lời giải 2 :

                                     Bài làm : 

        Cánh đồng quê em thật đẹp ! Cánh đồng quê em như một món quà mà tạo hóa ban tặng vậy . Hè rồi , nhìn đâu cũng thấy sắc vàng có khi ta còn tưởng cỏ cũng có màu vàng . Đặc biệt hơn đó là cánh đồng một màu vàng đẹp như mặt trời . Trên cánh đồng thấp thóang nón trắng của cô bác làm đồng như pha thêm vẻ đẹp vậy . Những bông lúa vàng nặng trĩu hạt , rủ xuống . Gió thổi phù phù như đnag quạt mát cho vạn vật . Những cánh đồng là của sự ấm no , hạnh phúc . Trên nền trời xanh thẳm , mấy con nhạn bay thành đàn như một đám mây trắng mỏng nhẹ lướt qua ngôi làng khiên tim em đập rộn ràng những lời ru từ thủa nào .  Cánh đồng quê đẹp lung linh khi hè tới, tràn sức sống khi xuân sang và từ từ đơm lúa khi một mùa thu lại tới . 

từ đơn : hè , nhìn , ta , cỏ , hơn 

từ ghép : Cánh đồng , cánh đồng quê em , tạo hóa , sắc vàng , mặt trời 

từ láy : thấp thoáng , phù phù ,  mỏng nhẹ , rộn ràng , lung linh 

xin 5 sao + trlhn 

#hoanthanh951 

Xin vui lòng k sao chép dưới mọi hình thức !!!

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK