Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 3 5 câu) nêu những việc làm thể hiện tinh thần yêu nước...
Câu hỏi :

Em hãy viết đoạn văn ngắn (khoảng 3 5 câu) nêu những việc làm thể hiện tinh thần yêu nước của bản thân trong mùa dịch Covid 19 vừa qua. Mình cần gấp

Lời giải 1 :

`-` Đối với tôi và cả gia đình tôi, năm `2021` quả là một năm đầy đau đớn, mệt mỏi và gian khổ khi chúng tôi phải đối mặt, chống lại mùa dịch Covid `-` 19. Dịch bùng phát, gia đình tôi phải ở nhà cách ly với xã hội. Rồi nhìn những bệnh nhân mắc Covid `-` 19 trên tivi hay những đứa trẻ mồ côi cha mẹ do dịch Covid `-` 19 mà lòng tôi chùng xuống, tôi cảm thấy mình thật may mắn và cần phải hành động một việc ý nghĩa thật nhanh chóng. Mỗi ngày, tôi đều viết một bức thư tay rồi gửi đến cho những bệnh nhân đang mắc Covid `-` 19 để động viên tinh thần của họ. Ở nhà, tôi lên mạng, thành lập một tổ chức nhỏ gồm những người bạn cùng lớp để tuyên truyền những khẩu hiệu chống lại dịch bệnh và đề cao tinh thần yêu nước của bản thân. Tổ chức trên web của chúng tôi được đón nhận rất đông từ một số người, rồi mùa dịch năm ấy cũng qua đi, năm `2022` đã đến, chúng tôi được cắp sách đến trường, tổ chức của chúng tôi vẫn hoạt động như một ký ức ý nghĩa về việc làm của chúng tôi giữa mùa dịch năm ấy!

`#enid`

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK