Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 tìm các tư chỉ kích thước, hình dáng đặc điểm của núi, sông, hồ, biển Tìm các từ nói về...
Câu hỏi :

Giup minh bai nay đi ạ

image

tìm các tư chỉ kích thước, hình dáng đặc điểm của núi, sông, hồ, biển Tìm các từ nói về mưa Diet doon do mùa hè trong đó có một số từ 2, ta mua mua he đã t

Lời giải 1 :

1, Các tính từ chỉ kích thước, hình dáng, đặc điểm của núi, sông, hồ, biển là: sâu, rộng, cao, trập trùng, lớn, to, khổng lồ, mênh mông, dài....

2,

Các từ nói về mưa là: ù ù, lất phất, lách tách, lộp bộp, tới tấp, xối xả, nhè nhẹ, bay bay....

Bài làm

Nhắc đến mùa hè, chắc hản phải nhớ đến cơn mưa rào mùa hạ làm dịu đi cái nóng oi ả. Bắt đầu một cơn mưa thường là những làn gió thổi mạnh báo trước cho trận mưa sắp tới. Cơn mưa đến bất chợt sau khi những đám mây u ám kết lại làm tối cả mảng trời trong xanh vừa hửng nắng. Những giọt mưa cứ thế nặng dần... rơi lộp bộp xuống mặt đất như thể đang giận giữ lao tới. Bong bóng mưa nổi lềnh bềnh trên mặt đường.Cơn mưa kéo dài một lúc  rồi tan dần những đám mây xám xịt, trả lại một vùng trời quang đãng. Thế rồi, không khí mát lạnh và dễ chịu hẳn ra, cảnh vật trở lên tươi tốt, con người cũng được thư giãn. Cơn mưa mùa hạ chẳng nhẹ nhàng như mưa xuân, lạnh giá như mưa mùa đông...mưa hạ vẫn đẹp một cách riêng.

Xin câu tlhn

@Nhieeexinhhhhh

Lời giải 2 :

`1.` 

`-` Núi: sừng sững,  hùng vĩ, cao vút, cao vợi, xanh ngắt, đồ sộ.

`-` Sông: uốn lượn,  trong xanh, dài ngoằn ngèo.

`-` Hồ: to, xanh thẳm, trong trắng.

`-` Biển: xanh biếc, xanh ngắt,  thênh thang.

`2.` 

`-` Các từ nói về mưa: ào ạt, cao vút, ù ù,...

Hè về cùng với những cơn mưa. Những ngày nắng xen lẫn những ngày mưa tầm tả khiến con người bộn bề hơn nữa.  Lúc đầu là tiếng gió thổi rì rào, dần mạnh hơn. Ngoài đường mọi người tấp nập ôm hàng dọn dẹp,  chuẩn bị về nhà. Hạt mưa cao vút trên những tầng mây nhỏ kéo bầu trời tối sầm lại, tia nắng cuối cùng cũng tan biến dần nơi cuối chân trời. Lả tả từng hạt rơi trên mái nhà còn vương mùi nắng ấm. Rồi dần dần ào ạt trên mái nhà những hạt mưa trong trắng của đất trời. Và cơn mưa đến để giội rửa đi những ngày nắng oi ả.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK