Trang chủ Tiếng Anh Lớp 5 III. Read the conversation/passage and answer the questions. Last week, my cousins and I went to Da Nang City. The...
Câu hỏi :

dịch nhanh lên nha các thiên tài ỤwỤ

image

III. Read the conversation/passage and answer the questions. Last week, my cousins and I went to Da Nang City. The city belongs to Quang Nam province, lyin

Lời giải 1 :

$\text{Dịch đoạn:}$

$\text{III. Đọc đoạn hội thoại/ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:}$
Tuần trước, anh em họ của tôi và tôi đã đi đến thành phố Đà Nẵng. Thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam. Chúng tôi đến đó bằng máy bay. Chúng tôi mất khoảng một giờ từ Hà Nội để đến đó. Nó thú vị và hấp dẫn hơn nhiều so với tôi mong đợi. Có rất nhiều tòa nhà cao và thú vị. Thành phố có vẻ năng động nhưng không có nhiều khói bụi như ở TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi đi bộ dọc sông Hàn và mua thức ăn đường phố để ăn dọc đường. Chúng tôi đến thăm cầu sông Hàn và cầu Rồng. Cầu sông Hàn đẹp, còn cầu Rồng to quá. Tôi đã nói chuyện với người dân địa phương và họ là những người tốt nhất trên thế giới. Tôi đã có một thời gian thực sự tốt ở đó.

$\text{Dịch câu hỏi:}$

$1$) Thành phố Đà Nẵng nằm ở đâu?

* $\text{Từ vựng:}$

+ Da Nang city, Quang Nam province, ... : là tên riêng của các vùng miền tại Việt Nam.

+ Last week: Tuần trước ( Quá khứ )

+ went, walked, talked, ... : các hoạt động được chia theo dạng quá khứ.

+ I, my cousins, we, ... : đại từ nhân xưng để chỉ chủ ngữ.

+ ...

   * $\text{CHÚC BẠN HỌC TỐT!}$ *

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK