Trang chủ Tiếng Việt Lớp 5 Tả con đường từ nhà em đến trường ngắn gọn nhất AI nhanh tay mình tim,vote luôn câu hỏi 6081274
Câu hỏi :

Tả con đường từ nhà em đến trường ngắn gọn nhất AI nhanh tay mình tim,vote luôn

Lời giải 1 :

`-` Trong suốt quãng đường tuổi thơ, nơi đưa tôi đến ngôi trường dấu yêu chính là con đường đến trường.

`-` Tôi đã học ở trường mình được khoảng `3` năm, trường tôi rất lớn và khang trang, nằm trên một khu đất chưa được khai phá nhiều. Thế nhưng con đường đến trường lại khá sạch sẽ, được trải nhựa đen phẳng phiu. Mỗi sáng sớm, rảo bước đến trường là gió và nắng lại ghé đến thăm tôi và lũ học sinh khác. Chúng tưng bừng nhảy nhót trên mặt đường như muốn chúc tôi "Một ngày học tập tốt nhé!". Trên đường đến trường, khác với các bạn học sinh cùng lớp, nhà tôi khá gần trường và chỉ cần đi bộ trong `10` phút là sẽ đến trường. Xung quanh là cây cối xanh mướt, vài giọt sương đêm còn đọng lại trên tán lá khẽ lướt xuống nhẹ nhàng, gió thoang thoảng qua làm những hàng cây lại thêm nặng trĩu, rồi chúng đung đua, đung đưa tạo nên những âm thanh rì rào nghe rất êm tai. Những khóm hoa cúc mọc hoang trên đường hôm nay thật lung linh và xinh đẹp, tuy chúng không có mùi hương nồng nàn như những khóm hồng tươi hay lộng lẫy như những đóa hướng dương vàng rực nhưng với ý nghĩa chào ngày mới, tôi đã yêu chúng ngay từ những bước chân đầu tiên ngày đầu đến trường. Các hàng quán bán đồ ăn bên đường luôn chào mời khách với nụ cười rạng rỡ từ người chủ hàng, không khí lại thêm ấm áp và nhộn nhịp hơn. Con đường như muốn đưa tôi đến một vùng trời tri thức, một vùng trời bát ngát cỏ cây hay một vùng trời với những nụ cười đôn hậu buổi sáng sớm. Rồi thoáng chốc, cổng trường hiện ra trước mắt tôi, ngoái lại nhìn con đường ấy, tôi thầm cảm ơn nó vì đã dẫn tôi đến ngôi trường yêu dấu. 

`-` Cảm ơn con đường đến trường ấy vì đã đưa tôi đến vùng trời tri thức, cảm ơn vì đã ngày ngày đều đặn dẫn dắt tôi đến ngôi trường dấu yêu. Mai này, khi lớn lên, tôi sẽ vẫn nhớ đến con đường thân yêu ấy `-` con đường tuổi học trò.`

`#enid`

 

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK